Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay Jetstar kịp thời quay đầu cứu nữ hành khách khó thở

Tuấn Lương| 10/02/2019 12:41

(HNMO) - Tối 9-2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019), cơ trưởng chuyến bay BL771 từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh đã quyết định cho máy bay quay đầu để cấp cứu một nữ hành khách bị khó thở, chân tay tê cứng.


Theo đó, khi máy bay đang lăn ra đường băng, nữ hành khách tên N.T.H ngồi ghế 26D nhấn nút gọi tiếp viên. Tiếp viên chuyến bay đã nhanh chóng có mặt và nhận thấy hành khách có biểu hiện mệt mỏi. Qua trao đổi, hành khách cho biết do uống nhiều cafe và thiếu ngủ, muốn xuống máy bay.

Tuy nhiên, một lát sau hành khách này lại cho biết sức khỏe ổn và muốn bay tiếp. Khi máy bay đến đường băng chuẩn bị cất cánh, tiếp viên lại nhận được tín hiệu gọi của khách. Tiếp viên trưởng có mặt và nhận thấy hành khách có biểu hiện chân tay tê cứng nên đã lập tức báo ngay cho cơ trưởng để hủy cất cánh, quyết định cho máy bay quay lại, đồng thời yêu cầu bộ phận y tế mặt đất tại sân bay chuẩn bị xe cứu thương.

Hành khách được bộ phận y tế sơ cứu và đưa vào bệnh viện Bắc Thăng Long gần sân bay. Tại đây, nữ hành khách đã được các bác sĩ chăm sóc, truyền dịch và hỗ trợ phục hồi. Qua trao đổi, các bác sĩ cho biết, nữ hành khách bị suy nhược cơ thể do thiếu ngủ và uống nhiều cà phê. Hiện sức khỏe hành khách đã ổn định. Trước đó, nữ hành khách cũng cho biết vừa trải qua một đợt phẫu thuật.

Thời gian qua, Jetstar Pacific từng triển khai cấp cứu thành công nhiều hành khách bị đau đột xuất trong quá trình bay. Đáng chú ý, tháng 9-2018, phi hành đoàn Jetstar Pacific đã cấp cứu thành công một du khách quốc tịch Mỹ bị đau tim trên chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan) đến TP Hồ Chí Minh. Sau chuyến bay, nam du khách này gửi lời cảm ơn và đánh giá cao nghĩa cử của phi hành đoàn.

Theo quy định của ngành hàng không, để bảo đảm tính mạng cho hành khách, các hãng hàng không đều khuyến cáo phụ nữ mang thai, khách có tiền sử bệnh tim, cao huyết áp... chỉ nên đi máy bay khi có sự đồng ý của bác sĩ, hành khách sức khỏe yếu hoặc vừa qua phẫu thuật cũng nên thông báo cho nhân viên hàng không. Hành khách cũng được yêu cầu xuất trình giấy khám, xác nhận của bác sĩ trước khi lên máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Jetstar kịp thời quay đầu cứu nữ hành khách khó thở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.