Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có hiện tượng phá hoại trong quá trình hoàn thiện đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Lương Ninh Giang| 29/03/2019 06:57

(HNM) - Thông tin trên được nêu ra tại buổi họp báo quý I-2019 của Bộ Giao thông - Vận tải vào chiều tối 28-3 khi đề cập đến việc hư hỏng xuống cấp của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Theo ông Vũ Hồng Phương, hiện trạng có một số tấm kính vỡ tại lối lên xuống trên vỉa hè nhà ga, có tấm vỡ do trong quá trình thi công; vị trí khoan liên kết chân cột hệ thống mái che có tình trạng hư hỏng... Đặc biệt, tại dự án có một số hiện tượng phá hoại trong quá trình hoàn thiện dự án. Ban Quản lý dự án Đường sắt đã giao Tổng thầu Trung Quốc tăng cường đội ngũ bảo vệ và chịu trách nhiệm sửa chữa hư hỏng trước khi bàn giao.

Cũng tại cuộc họp, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ở Việt Nam chưa có hãng hàng không nào đưa vào khai thác loại máy bay Boeing 737Max.

Sau khi xảy ra các vụ tai nạn liên quan đến dòng máy bay này, qua đánh giá các vấn đề an toàn, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định tạm dừng xem xét công nhận chứng chỉ với các hãng có máy bay Boeing 737Max bay đến Việt Nam, đồng thời yêu cầu đổi máy bay khác khi bay qua không phận Việt Nam. Vietjet đã đặt mua loại máy bay này nhưng chưa xin cấp phép bay. Với bất kỳ hãng nào định đưa loại máy bay này vào khai thác thì cũng phải tạm dừng cho đến khi nguyên nhân vụ tai nạn được làm rõ và Hãng Boeing sửa được lỗi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có hiện tượng phá hoại trong quá trình hoàn thiện đường sắt Cát Linh - Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.