Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý 47.611 trường hợp vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm

Tiến Thành| 03/04/2019 16:36

(HNMO) - Đây là thông tin được Công an thành phố Hà Nội đưa ra tại hội nghị sơ kết, đánh giá tình hình, kết quả một tháng thực hiện Kế hoạch số 61/KH-CAHN-PV01, tổ chức vào chiều 3-4.

Đại tá Nguyễn Văn Viện thông tin về tình hình vi phạm giao thông tại hội nghị.


Theo Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an thành phố, thực hiện Kế hoạch số 61/KH-CAHN-PV01, từ ngày 5-3 đến ngày 2-4, các lực lượng Công an thành phố đã kiểm tra, xử lý 47.611 trường hợp vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông (tăng 40.157 trường hợp so với thời gian cùng kỳ năm 2018), qua đó xử lý phạt hành chính với số tiền gần 7,9 tỷ đồng, tạm giữ 1.513 phương tiện, 5.336 bộ giấy tờ và tước giấy phép lái xe 21 trường hợp. Trong đó, xe máy là phương tiện vi phạm nhiều nhất với 44.679 trường hợp.

Đáng chú ý, trong các trường hợp vi phạm có 19 người là cán bộ, công chức; 590 trường hợp là học sinh, sinh viên. Công an thành phố đã gửi thông báo các trường hợp vi phạm trên đến cơ quan, nhà trường nhằm quản lý, giáo dục, phòng ngừa tái phạm.

Việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về đội mũ bảo hiểm đã có tác động đến tình hình an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Cụ thể, trong tháng 3-2019, toàn thành phố xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông, khiến 37 người chết, 7 người bị thương (giảm 2 vụ, 5 người chết, 3 người bị thương so với thời gian liền kề trước đó và giảm 2 vụ, 4 người chết và 19 người bị thương so với cùng kỳ năm 2018). Mặc dù đã đạt được những kết quả tích cực, tuy nhiên, việc kiểm tra, xử lý vẫn chưa triệt để khi vi phạm còn xảy ra nhiều tại khu vực ngoại thành, các khu đô thị, tuyến đường nhánh nhỏ.

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 61/KH-CAHN-PV01, Đại tá Nguyễn Văn Viện yêu cầu, công an các đơn vị, quận, huyện, thị xã tăng cường bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh tại các nút giao thông trọng điểm và các buổi tập huấn, nói chuyện tại khu dân cư nhằm nâng cao ý thức về đội mũ bảo hiểm của người dân trên địa bàn thành phố.

Trong khuôn khổ hội nghị, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai Kế hoạch số 97/KH-CAHN-PV01 ngày 2-4-2019 về “Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên tuyến đường vành đai 3”. Kế hoạch này tập trung xử lý các trường hợp xe khách, xe taxi, xe máy, người đi bộ vi phạm về trật tự an toàn giao thông và các trường hợp bán hàng rong trên tuyến đường vành đai 3.

Nhằm thực hiện Kế hoạch 97, Công an thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và công an các quận, huyện có tuyến đường vành đai 3 đi qua tổ chức tuần tra, kiểm soát, cắm chốt xử lý vi phạm từ 6h đến 19h hằng ngày, gồm cả tuyến đường phía dưới và các điểm đầu dẫn lên, xuống đường trên cao. Riêng với tuyến đường vành đai 3 trên cao, Công an thành phố sẽ căn cứ tình hình thực tế để bố trí lực lượng bảo đảm khép kín thời gian trong ngày. Dự kiến, kế hoạch này triển khai trong 3 tháng, nếu tình hình chưa có chuyển biến tích cực sẽ tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý 47.611 trường hợp vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.