Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiến nghị xử lý hơn 3.000 taxi chạy "chui"

Tuấn Khải| 05/04/2019 07:18

(HNM) - Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu Công ty TNHH Grab ngắt ứng dụng của các xe taxi ngoại tỉnh hoạt động chạy

Hà Nội còn hàng nghìn xe taxi chạy "chui". (Ảnh minh họa: Minh Sơn/Vietnam+)


Theo báo cáo của Hiệp hội Taxi Hà Nội, trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố xuất hiện nhiều hãng taxi được cấp phù hiệu ngoại tỉnh, nhưng hoạt động tại nội thành Hà Nội. Điển hình là các hãng: Taxi Sao Thủ Đô, Taxi 24h, Taxi Sao Việt Nam, Taxi Sao Thủ Đô Group, Taxi Go Taxi.

Ngoài ra, còn các công ty nhỏ như Công ty cổ phần Taxi Minh Sáng (209 Lò Đúc); Công ty Taxi Green (số 5 Nguyễn Khánh Toàn) cũng đang có hình thức hoạt động như trên.

Các công ty trên có hơn 3.000 xe hoạt động thường xuyên trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, lái xe các hãng này đều cài ứng dụng Grab để hoạt động kinh doanh đón trả khách mặc dù phương án kinh doanh của các đơn vị trên đều được lập tại các tỉnh.

Hiệp hội Taxi Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo Thanh tra Bộ kiểm tra hoạt động các đơn vị nêu trên nhằm giải quyết triệt để tình trạng vi phạm, tạo sự công bằng trong kinh doanh cho các đơn vị taxi tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị xử lý hơn 3.000 taxi chạy "chui"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.