Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thu hồi phù hiệu, cắt “nốt” xe vi phạm dịp 30-4 và 1-5

Bảo Hân| 22/04/2019 17:41

(HNMO) - Sở GT-VT Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan thu hồi phù hiệu đối với xe vi phạm, yêu cầu bến xe từ chối phục vụ và tiến hành cắt “nốt” đối với các trường hợp vi phạm.

Các bến xe được yêu cầu áp dụng nhiều biện pháp để giảm ùn ứ trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. (Ảnh minh họa)


Sở GT-VT Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3570/SGTVT-QLVT về việc tăng cường công tác quản lý trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Theo đó, lãnh đạo Sở GT-VT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô thường xuyên theo dõi, nhắc nhở đội ngũ lái xe thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn, chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ; chỉ sử dụng lái xe có đủ sức khỏe điều khiển phương tiện, có phương án bố trí lái xe và lái xe dự phòng để thay thế khi cần thiết; xử lý nghiêm trường hợp lái xe sử dụng rượu bia, chất ma túy khi lái xe. Cùng với đó là tăng cường công tác kiểm tra an toàn kỹ thuật của phương tiện trước, trong và sau mỗi chuyến đi; chỉ đạo bộ phận theo dõi an toàn giao thông túc trực 24/24h, thường xuyên giám sát, kịp thời nhắc nhở lái xe chấp hành nghiêm túc các quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, không phóng nhanh vượt ẩu, vi phạm về tốc độ và thời gian lái xe liên tục, dừng đỗ sai quy định...

Các đơn vị này cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm việc kê khai giá, niêm yết giá cước vận tải và bán vé theo đúng quy định; không vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, hàng không rõ xuất xứ.

Sở GT-VT Hà Nội phối hợp với các đơn vị có liên quan sẽ thu hồi phù hiệu đối với xe vi phạm, yêu cầu bến xe từ chối phục vụ và tiến hành cắt “nốt” đối với các trường hợp vi phạm.

Các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn thành phố được yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện, chủ động hiệp đồng với các đơn vị vận tải bố trí, sử dụng xe tăng cường, kịp thời giải tỏa khách, thay thế xe khi có nhu cầu và hạn chế hiện tượng ùn ứ khách tại các bến xe; lập biên bản đối với các đơn vị để lái xe, chủ phương tiện tăng giá vé, phụ thu trái quy định; kịp thời bố trí xe khác hoạt động thay thế các xe vi phạm.

Thanh tra Sở GT-VT Hà Nội sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định, đặc biệt, vi phạm trên các tuyến đường khu vực các bến xe, như xe dừng đón, trả khách, bốc xếp hàng hóa không đúng nơi quy định; xe chạy “rà rê” gây cản trở, ùn tắc giao thông; xe khách chạy sai luồng tuyến; xe hợp đồng trá hình; xe taxi hoạt động lộn xộn trước cổng bến xe, khu vui chơi...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thu hồi phù hiệu, cắt “nốt” xe vi phạm dịp 30-4 và 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.