Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện một tài xế tại Bến xe Mỹ Đình dương tính với ma túy

Bảo Hân| 08/05/2019 17:52

(HNMO) -  Sáng 7-5, hai đoàn kiểm tra liên ngành gồm các lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải - Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, Sở Y tế và Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kiểm tra đột xuất nồng độ cồn và ma túy tại Bến xe Mỹ Đình và quốc lộ 21A.


Tổ công tác tiến hành kiểm tra và thử chất ma túy với các tài xế tại Bến xe Mỹ Đình. Ảnh: KTĐT


“Kết quả kiểm tra đối với 39 lái xe trên quốc lộ 21A cho thấy không có lái xe nào vi phạm nồng độ cồn hay sử dụng ma túy. Tuy nhiên, qua kiểm tra 69 lái xe tại Bến xe Mỹ Đình, đã có một trường hợp dương tính với ma túy”, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Lê Xuân Tiến cho biết.

Nhân viên y tế đang làm xét nghiệm các mẫu nước tiểu để đưa ra kết luận.


Để ngăn ngừa các lái xe sử dụng rượu bia hay các chất ma túy - nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông, lực lượng liên ngành của thành phố Hà Nội đã thực hiện kế hoạch tăng cường phối hợp kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, ma túy của lái xe không chỉ trên các tuyến quốc lộ mà ngay tại bến xe.

Theo Thanh tra Sở GTVT, lực lượng liên ngành sẽ luân phiên kiểm tra đột xuất lái xe tại các bến xe lớn về việc chấp hành các quy định kinh doanh vận tải, an toàn giao thông của doanh nghiệp cũng như lái xe, trong đó đặc biệt sẽ tiến hành các thử nhanh về nồng độ cồn và chất ma túy đối với các tài xế.

Tại các khu vực có địa bàn rộng, lãnh đạo Sở và lực lượng Thanh tra đã yêu cầu các tổ công tác kiên trì bám địa bàn, thực hiện tốt công tác kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn giao thông, ngăn ngừa hiệu quả các trường hợp lái xe vi phạm về nồng độ cồn cũng như ma túy.

Kế hoạch này sẽ được duy trì thực hiện từ nay cho đến hết năm 2019 nhằm hạn chế các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, bảo đảm an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện một tài xế tại Bến xe Mỹ Đình dương tính với ma túy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.