Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay Vietjet Air đi vào đường lăn đang bảo dưỡng ở Tân Sơn Nhất

HNMO - TTXVN| 12/07/2019 17:05

Máy bay của hãng hàng không Vietjet Air đã đi vào đường lăn đang tạm dừng khai thác mặc dù đã có thông báo từ Đài kiểm soát không lưu.

Theo thông tin được báo điện tử VietnamPlus đăng tải, một chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air sau khi hạ cánh, phi công đã điều khiển máy bay đi vào đường lăn đang dừng khai thác để bảo dưỡng.

Theo đó, vào lúc 1h41 ngày 12-7, tàu bay mang số hiệu VNA677 thực hiện chuyến bay VJ615 từ Nha Trang đi thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), trong quá trình lăn vào sân đỗ, phi công đã điều khiển tàu bay đi nhầm đường lăn đang tạm dừng khai thác để bảo dưỡng.

Cụ thể, Đài kiểm soát không lưu đã yêu cầu máy bay đi vào đường lăn W6, song phi công đi nhầm vào đường lăn W4 đang dừng khai thác để bảo dưỡng.

Đài kiểm soát không lưu đã phát hiện, yêu cầu máy bay dừng tại chỗ, sau đó di chuyển vào chỗ đỗ lúc 1h52. Do máy bay Vietjet chưa thoát ra khỏi đường băng, một máy bay từ Thẩm Quyến (Trung Quốc) phải bay chậm lại để chờ hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không Việt Nam đã lập tổ xác minh sự việc.

Trao đổi với phóng viên HNMO, đại diện hãng hàng không Vietjet Air thừa nhận sự cố này và cho biết, hãng đang tiến hành điều tra phỏng vấn với tổ bay và tổ chức giảng bình để không lặp lại các tình huống tương tự. Đây là tình huống có thể gặp phải trong khai thác hàng không.

Trong 6 tháng cuối năm 2018, theo thống kê của AAPA (Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương), tỷ lệ xảy ra các tình huống tương tự là 0.94/10.000 chuyến bay. Với hãng hàng không Vietjet, trong hơn 100.000 chuyến bay, đây là tình huống duy nhất, tỷ lệ bằng 1/10 mức bình quân của ngành hàng không quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Vietjet Air đi vào đường lăn đang bảo dưỡng ở Tân Sơn Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.