Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều lần đo phát hiện nồng độ cồn, tài xế vẫn nói chỉ ăn… hoa quả

Bảo Hân| 17/07/2019 18:25

(HNMO) - Chiều 17-7, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 14, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội kiểm tra các lỗi vi phạm trực tiếp gây tai nạn và ùn tắc giao thông đối với xe khách, xe tải, xe ô tô lưu thông trên tuyến Giải Phóng - Giáp Bát.

Tổ công tác dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn lái xe.

Thực hiện kế hoạch của Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội, từ ngày 15-7, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 14 đã dừng kiểm tra khoảng 300 phương tiện và đo nồng độ cồn với các tài xế. Nhiều trường hợp bị lập biên bản vi phạm do dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; chạy không đúng hành trình vận tải quy định và vi phạm nồng độ cồn.

Kết quả đo nồng độ cồn nhiều tài xế cho thấy không vi phạm.

Ghi nhận của HNMO trong chiều 17-7, các tài xế xe khách đều vui vẻ chấp hành yêu cầu đo nồng độ cồn. 

Tuy nhiên, kết quả đo đối với người điều khiển xe ô tô BKS 18C-097.xx đã phát hiện vi phạm. Tài xế xe là anh N.V.A (SN 1989, quê Nam Định yêu cầu được thổi lại vì cho rằng mình không uống bia rượu mà chỉ ăn hoa quả. Nhưng kết quả sau nhiều lần thổi đều đo được nồng độ cồn trong hơi thở của tài xế. Sau khi được giải thích, tài xế mới “tâm phục khẩu phục”, ký vào biên bản vi phạm. 

Tài xế vi phạm nồng độ cồn cho rằng mình chỉ ăn... hoa quả.

Đại úy Trần Anh Quang, tổ trưởng tổ công tác cho biết, với vi phạm trên, lái xe sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng; tạm giữ xe trong 7 ngày và tước giấy phép lái xe trong 2 tháng. 

Cũng trong chiều cùng ngày, tổ công tác đã lập biên bản xử lý nhiều xe khách do dừng đón, trả khách không đúng nơi quy định.

6 tháng đầu năm 2019, Đội CSGT số 14 đã xử lý trên 10.300 trường hợp với tổng số tiền phạt gần 3 tỷ đồng. Vi phạm về đội mũ bảo hiểm vẫn chiếm tỷ lệ cao với 7.013 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều lần đo phát hiện nồng độ cồn, tài xế vẫn nói chỉ ăn… hoa quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.