Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều tỉnh phía Nam đề nghị xe taxi được dùng phần mềm tương tự Grab

Phương Nam| 19/09/2019 13:39

(HNMO) - Sở GT-VT các tỉnh Đắk Nông, Long An, An Giang... có văn bản đề nghị Bộ GT-VT cho phép và hướng dẫn thực hiện việc sử dụng phần mềm điều hành xe của Công ty Grab hoặc tương tự cho các xe taxi truyền thống tại địa phương.

 Nhiều địa phương muốn có sự kết hợp giữa taxi truyền thống và phần mềm hợp đồng điện tử trong quản lý phương tiện và phục vụ khách hàng.

Các địa phương này có kiến nghị là bởi Bộ GT-VT mới chỉ cho phép thí điểm triển khai phần mềm kết nối xe hợp đồng điện tử tại 5 tỉnh, thành phố trên cả nước là: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh. Các địa phương khác chưa được triển khai, trong khi nhu cầu đi lại của người dân ngày càng cao, việc đòi hỏi tính minh bạch và thuận lợi trong quản lý xe taxi ngày càng trở nên cấp thiết. Từ thực tế này, các địa phương nằm ngoài danh sách thí điểm nêu trên đã đề xuất Bộ GT-VT cho phép sử dụng phần mềm gọi và quản lý xe như Grab trên các xe taxi truyền thống.

Trả lời các văn bản này, Bộ GT-VT cho biết, Bộ khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh taxi truyền thống áp dụng tiến bộ công nghệ, sử dụng phần mềm quản lý như xe hợp đồng điện tử vào kinh doanh, mang lại sự minh bạch và thuận tiện cho người dân.

Tuy nhiên, Bộ lưu ý Sở GT-VT các địa phương nằm ngoài danh sách 5 tỉnh, thành phố thí điểm phải tăng cường quản lý, chỉ áp dụng phần mềm này cho các xe taxi truyền thống đã được đăng ký, thông qua sự quản lý của doanh nghiệp kinh doanh vận tải; tuyệt đối không phát triển thêm các xe bên ngoài tham gia kinh doanh chở khách bằng hợp đồng điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh phía Nam đề nghị xe taxi được dùng phần mềm tương tự Grab

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.