Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Đức Kiên chối tội vụ bán 20 triệu cổ phần của ACB Hà Nội

Tư Đô| 04/12/2014 06:02

(HNM) - Ngày 3-12, TAND Tối cao tiếp tục phiên phúc thẩm xét xử vụ án Nguyễn Đức Kiên cùng đồng phạm phạm tội


Bầu Kiên tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: T.Sơn/Tuổi trẻ


Trong ngày làm việc thứ tư, HĐXX tiếp tục phần thẩm vấn làm rõ hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", liên quan đến cáo buộc Công ty cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội (Nguyễn Đức Kiên là Chủ tịch HĐQT) bán 20 triệu cổ phần cho Công ty TNHH một thành viên Thép Hòa Phát lấy 264 tỷ đồng, bất chấp số cổ phần này đang bị thế chấp cho ACB của bị cáo.

Trả lời nội dung thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Nguyễn Đức Kiên khẳng định, giao dịch bán 20 triệu cổ phần của Công ty cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội là hoàn toàn hợp pháp. Bị cáo Nguyễn Đức Kiên cũng cho rằng quá trình thực hiện hợp đồng, dù không nắm rõ thông tin song Công ty TNHH một thành viên Thép Hòa Phát không thiệt hại gì (đã được khắc phục) và không cần phải "hình sự hóa" phi vụ này... Tuy nhiên, tại phiên tòa, lời khai của một số cá nhân liên quan thể hiện rằng bên mua (Công ty TNHH một thành viên Thép Hòa Phát) đã không thực sự nắm rõ được thực trạng bị thế chấp của số cổ phiếu trên. Tương tự lời khai tại phiên sơ thẩm, bị án Nguyễn Thị Hải Yến cũng cho rằng đã thực hiện hợp đồng mua bán cổ phiếu theo sự chỉ đạo của Nguyễn Đức Kiên.

Trong ngày xét xử thứ tư, HĐXX đã thẩm vấn một số cá nhân liên quan đến ACB để làm rõ hành vi cấp tín dụng nhằm mục đích đầu tư cổ phiếu ACB, liên quan đến việc ngày 2-1-2009, Thường trực HĐQT Ngân hàng ACB đã họp và ra chủ trương cấp tín dụng cho Công ty Chứng khoán ACBS (của Nguyễn Đức Kiên) mua cổ phiếu ACB. Theo cáo buộc của cơ quan tố tụng, chủ trương này trái với quy định của Bộ Tài chính, gây thiệt hại cho ACB hơn 687 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Đức Kiên chối tội vụ bán 20 triệu cổ phần của ACB Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.