Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du khách mất hơn 683 triệu đồng trong thẻ, chủ nhà hàng lĩnh án 7 năm tù

Thangh Tàu| 11/05/2018 14:46

(HNMO) - Ngày 11-5, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh tuyên phạt 7 năm tù đối với bị cáo Trần Tuấn Minh (quê Bến Tre) về tội “Sử dụng mạng máy tính, viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Minh tại phiên toà


Tại phiên tòa, bị cáo Trần Tuấn Minh khai là Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà hàng NightFall (quận 1, TP Hồ Chí Minh) đã quẹt thẻ của khách nước ngoài chiếm đoạt hơn 683 triệu đồng. Sau khi chiếm đoạt số tiền trên, Trần Tuấn Minh để vào trong cốp xe máy và bị mất hết. Khi công an mời làm việc, bị cáo hoảng sợ liền về quê báo cho gia đình biết. Cha mẹ bị cáo Minh già yếu ở huyện Châu Thành (Bến Tre) đang phải sống nhờ tiền cấp dưỡng của bị cáo, nhưng khi biết sự việc thì vẫn cầm cố ruộng, đất mang tiền lên khắc phục hậu quả cho con.

Bị cáo Minh thành khẩn nhận tội. Minh nói làm ăn khó khăn, nảy sinh việc cà thẻ là do bồng bột chứ không có ý chuẩn bị trước. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh cho rằng, cần xem xét gia cảnh của bị cáo Trần Tuấn Minh để có mức án phù hợp. Mặc khác, bị cáo đã khắc phục hết hậu quả. Sau giờ nghị án, Hội đồng xét xử tuyên án 7 năm tù với bị cáo Trần Tuấn Minh.

Theo cáo trạng, tối 11-8-2016 ông Caracciolo David Jonh (quốc tịch Australia) cùng nhóm bạn đến nhà hàng do bị cáo Trần Tuấn Minh làm chủ để ăn và phải trả số tiền 13 triệu đồng theo hóa đơn. Sau đó, ông Caracciolo David Jonh đã đưa thẻ Visa Card và Master Card cho nhân viên để chi trả. Bị cáo Trần Tuấn Minh chủ ý cà thẻ 10 lần, trong đó có 8 lần cà thẻ thành công, lấy đi 663 triệu đồng (chưa bao gồm phí ngân hàng) của khách và lấy 6 hóa đơn có tổng giá trị hơn 23 triệu đồng đưa cho ông Caracciolo David Jonh ký. Riêng 2 hóa đơn có tổng giá trị 640 triệu đồng thì bị cáo Minh giả chữ ký của chủ thẻ.

Ngày 12-8-2016, bị cáo Trần Tuấn Minh đến Ngân hàng VietinBank Chi nhánh TP Hồ Chí Minh rút 660 triệu đồng đã chiếm đoạt của ông Caracciolo David Jonh. Sau khi về nước, ông Caracciolo David Jonh mới phát hiện mình đã mất số tiền nhiều hơn số phải thanh toán liền gửi đơn tố cáo và ủy quyền cho bạn tại Việt Nam tiếp tục làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Khi bị cơ quan điều tra mời làm việc, bị cáo Trần Tuấn Minh thừa nhận hành vi phạm tội và trả lại số tiền hơn 683 triệu đồng đã chiếm đoạt của ông Caracciolo David Jonh Jonh, gồm 663 triệu đồng tiền cà thẻ tín dụng và 20 triệu đồng tiền phí ngân hàng.

Sau khi trả lại tiền, ông Caracciolo David Jonh đã đề nghị cơ quan chức năng không xử lý hình sự đối với bị cáo Trần Tuấn Minh. Tuy nhiên, cho rằng hành vi của bị cáo Trần Tuấn Minh là có chủ đích chiếm đoạt, làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước trong mắt du khách nước ngoài nên cơ quan điều tra khởi tố vụ án, đề nghị xử lý hình sự. Sau đó, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh ban hành cáo trạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách mất hơn 683 triệu đồng trong thẻ, chủ nhà hàng lĩnh án 7 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.