Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoãn tuyên án vụ tai biến chạy thận tới ngày 5-6

Theo Lao động| 30/05/2018 18:02

Chiều 30-5, sau khoảng 15 phút nghị án, Hội đồng xét xử vụ án tai biến chạy thận thấy có nhiều tính chất phức tạp nên quyết định hoãn tuyên án đến 14h ngày 5-6.

3 bị cáo nói lời cuối cùng trước phiên toà trước giờ nghị án.


Trước khi công bố quyết định trên, hội đồng xét xử đã cho các bị cáo nói lời sau cùng và tiến hành nghị án trong vòng 15 phút.

Cả 3 bị cáo Hoàng Công Lương, Bùi Mạnh Quốc và Trần Văn Sơn đều gửi xin lỗi và chia buồn tới các gia đình nạn nhân tử vong, các nạn nhân chịu ảnh hưởng trong vụ tai biến chạy thận; đồng thời, cảm ơn tất cả các vị luật sư lắng nghe phân tích quan điểm của bị cáo. Các bị cáo mong Hội đồng xét xử xem xét tình tiết khách quan nhất, đúng người đúng tội, xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo được mức án thấp nhất.

Bị cáo Hoàng Công Lương một lần nữa khẳng định, hôm xảy ra tai biến, bị cáo mà nghỉ trực hoặc không có tại đơn nguyên thì ai là người ra y lệnh? Chẳng nhẽ lại dừng lọc máu? Do đó, bị cáo và BS Linh và Huyền có quyền như nhau, khi có vấn đề gì sẽ hội ý để chia việc.

“Điều mà bị cáo và các đồng nghiệp đau đớn nhất là không thể cứu sống tất cả bệnh nhân khi xảy ra thảm họa. Sau 12 ngày phiên tòa sơ thẩm diễn ra, bị cáo khẳng định bị cáo hoàn toàn vô tội. Kính mong hội đồng xét xử xem xét bản chất vụ án một cách khách quan, công tâm, đúng người đúng tội, tránh oan sai, và tuyên bị cáo không phạm tội, để bị cáo có cơ hội tiếp tục được khám chữa bệnh, để các nhân viên y tế trên cả nước luôn tin tưởng vào pháp luật, yên tâm công tác trong công tác thăm khám, cứu chữa người bệnh" - bị cáo Lương nói.

Trao đổi bên lề phiên toà, luật sư Nguyễn Danh Huế, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, nhận định, nhiều khả năng Hội đồng xét xử sẽ trả lại hồ sơ và điều tra bổ sung. Nhưng nhiều khả năng có thể nghị án xong lại quay lại xét hỏi.

Luật sư Hoàng Ngọc Biên, bảo vệ bị cáo Hoàng Công Lương, cho rằng, Hội đồng xét xử nghị án trong khoảng thời gian ngắn thế này nhiều khả năng hội đồng xét xử sẽ trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung. Những ai có trách nhiệm trong vụ việc đang né tránh sẽ lo lắng nếu toà trả lại hồ sơ điều tra bổ sung. Nội dung trong quyết định trả hồ sơ vụ án toà yêu cầu làm rõ nội dung gì. Từ đó cơ quan điều tra mới thực hiện theo.

Trước đó, chiều 29-5, Hội đồng xét xử sơ thẩm tai biến chạy thận tại tỉnh Hoà Bình kết thúc phần hỏi và chuyển sang tranh luận. Sau khi phản bác lại bào chữa của các luật sư, Viện kiểm sát đề nghị trả lại hồ sơ vụ án, điều tra bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn tuyên án vụ tai biến chạy thận tới ngày 5-6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.