Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên án tử hình kẻ sát hại 5 người trong một gia đình

Thanh Tàu| 09/07/2018 15:30

(HNMO) - Sau một ngày xét xử (9-7), Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh tuyên tử hình bị cáo Nguyễn Hữu Tình (sinh năm 2000, quê tỉnh An Giang) về tội

Bị cáo Nguyễn Hữu Tình tại tòa ngày 9-7.


Theo cáo trạng, tháng 8-2017, Tình làm thuê tại xưởng của ông Chinh ở quận Bình Tân với mức lương 4,5 triệu đồng mỗi tháng, được bao ăn ở. Do Tình làm việc không hiệu quả, hay chơi game nên bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) la mắng, định cho nghỉ việc. Tối 12-2 (27 Tết), khi các nhân viên khác đã về quê, Tình nghe vợ chồng ông Chinh nói mình "lười, ngủ nhiều" nên rất tức giận. Đến rạng sáng hôm sau, Tình làm rơi viên bi sắt xuống sàn nhà gây tiếng động lớn, bị bà Hồng la mắng. Hắn lập tức lấy dao đâm bà chủ nhiều nhát. Ông Chinh chạy từ phòng ngủ ra cũng bị hắn đâm tới tấp. Ba người con của chủ nhà cũng bị kẻ làm công sát hại. Tình sau đó cố gắng mở két của ông Chinh để lấy tiền nhưng không được. Trước khi bỏ trốn hắn lấy điện thoại, laptop, nữ trang và xe máy của nạn nhân, tổng giá trị 18,5 triệu đồng. Đến ngày mùng 1 Tết, Tình bị bắt khi đang nhậu với nhóm bạn ở Long An.

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử phạt bị cáo tử hình về tội “Giết người”; từ 7-8 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt bị đề nghị đối với bị cáo Tình là tử hình. Theo đại diện Viện Kiểm sát, qua tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình thẩm vấn công khai tại tòa, đã có đủ sơ sở xác định bị cáo Nguyễn Hữu Tình có hành vi giết 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh). Hành vi của bị cáo, theo đại diện Viện Kiểm sát là rất côn đồ, dã man, cùng lúc giết nhiều người, đâm nhiều nhát nhằm tước đoạt sinh mạng của nạn nhân đến cùng.

Bên cạnh đó, bị cáo còn có động cơ đê hèn là tước đoạt sinh mạng của 3 đứa trẻ dưới 16 tuổi. Sau khi giết người, Tình còn cướp tài sản, dịch chuyển két sắt đến chỗ ông Mai Xuân Chinh với mục đích cướp tiền trong két sắt, nhưng do ông Chinh đã chết nên việc cướp tiền trong két sắt không thành. Cũng theo đại diện Viện Kiểm sát, hành vi của Nguyễn Hữu Tình là đặc biệt nghiêm trọng, không còn khả năng cải tạo nên cần loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội vĩnh viễn.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi phạm tội có nhiều tình tiết định khung tăng nặng như: giết nhiều người, giết trẻ em, che giấu tội phạm khác… "Bị cáo không một chút thương tâm, không cho các nạn nhân có cơ hội sống sót, gây thương tâm tột cùng cho người thân của họ. Sau khi gây án bị cáo vẫn bình thản, điều này thể hiện bị cáo không có khả năng cải tạo", bản án nêu.

Từ đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Hữu Tình mức án tử hình về tội “Giết người”, 8 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là tử hình. Về trách nhiệm dân sự, Hội đồng xét xử quyết định buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 200 triệu đồng tiền mai táng phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án tử hình kẻ sát hại 5 người trong một gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.