Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tài xế container đâm xe Innova đi lùi tiếp tục bị tạm giam 4 tháng

Theo Zing| 25/12/2018 18:05

Công an Thái Nguyên tiếp tục tạm giam 4 tháng tài xế Lê Ngọc Hoàng. Vụ án đang được điều tra lại từ đầu.

Ngày 25-12, Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) cho biết cơ quan này đã ra Lệnh tạm giam 4 tháng (tính từ ngày 13-12) đối với Lê Ngọc Hoàng (quê Thái Bình) trong vụ ôtô container tông Innova đi lùi trên cao tốc làm 4 người tử vong. Quyết định trên căn cứ quyết định trả hồ sơ điều tra lại vụ án của VKSND cùng cấp.

Cơ quan công an cho rằng việc tạm giam người lái container thêm 120 ngày là "cần thiết và đúng quy định pháp luật do tính chất phức tạp của vụ việc".

Ngoài bị can Hoàng, Ngô Văn Sơn (lái xe Innova) cũng được áp dụng biện pháp tố tụng tương tự.

Vụ án được TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử nhiều lần. Ảnh: Hoàng Lam.


Cùng ngày, chị Vũ Thị Thúy (vợ tài xế Hoàng) nói rằng sau khi nhận được thông báo trên, bản thân chị cảm thấy bức xúc và sẽ cùng luật sư tìm cách giải quyết.

"Sau gần 2 năm bị tạm cách ly, chồng tôi tiếp tục bị tạm giam thêm 4 tháng, không biết sự việc sẽ ra sao", người phụ nữ chia sẻ.

Hai tuần trước, luật sư Giang Hồng Thanh (bào chữa cho bị can Hoàng) đã kiến nghị cho thân chủ của ông được tại ngoại.


Vụ xe container tông Innova lùi trên cao tốc xảy ra thế nào? Hai tình huống của vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên được Zing.vn dựng lại theo kết luận của TAND tỉnh Thái Nguyên và lời khai của tài xế container Lê Ngọc Hoàng.


Cụ thể, ngày 30-11, TAND Cấp cao đã tuyên hủy các bản án để điều tra, truy tố, xét xử lại từ đầu. Chánh án TAND Tối cao cũng có quan điểm cho rằng chưa thể xác định được người điều khiển xe đầu kéo có lỗi hay không có lỗi.

Bị can có nhân thân tốt, chưa tiền án tiền sự, lại là lao động chính trong gia đình để nuôi 2 con nhỏ và bố mẹ già. Gần 2 năm bị tạm giam, tài xế Hoàng có lần tự tử vì cho rằng mình bị oan.

Ngày 19-11-2016, Ngô Văn Sơn (quê Bắc Ninh) lái Innova chở 11 người đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Do đi quá lối ra nên Sơn cho ôtô đi lùi. Cùng lúc đó, Hoàng điều khiển container đi phía sau, thấy Innova phía trước cách 70 m đang bật đèn phanh đỏ, Hoàng không phanh giảm tốc. Do có ôtô khác vượt lên, Hoàng không thể chuyển làn nên đâm vào đuôi chiếc Innova.

Tòa phúc thẩm nhận định tài xế xe đầu kéo đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ nên phạm lỗi vô ý, quá tự tin. Tòa tuyên phạt Ngô Văn Sơn 9 năm tù, Lê Ngọc Hoàng 6 năm tù.

Ngày 21-11, sau khi gia đình bị cáo Hoàng kêu oan, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã kháng nghị hủy các bản án để xét xử theo trình tự giám đốc thẩm.

Hôm 30-11, Ủy ban Thẩm phán của TAND Cấp cao đã chấp nhận kháng nghị.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế container đâm xe Innova đi lùi tiếp tục bị tạm giam 4 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.