Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Văn Thắm bị triệu tập đến phiên xử vụ án tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

Theo Kim Anh (TTXVN)| 17/01/2019 17:33

Nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) Hà Văn Thắm được triệu tập đến phiên tòa với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Bị cáo Hà Văn Thắm trong phiên xét xử vụ án xảy ra tại OceanBank vào tháng 5-2018. Ảnh: TTXVN


Hà Văn Thắm (sinh năm 1972) là một trong số những người được Hội đồng xét xử quyết định triệu tập đến phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (viết tắt là Công ty BSR) vào ngày 21-1 tới.

Cùng bị triệu tập đến Tòa với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan còn có 4 người nguyên là cán bộ lãnh đạo của OceanBank, gồm: Nguyễn Minh Thu (sinh năm 1973, nguyên Tổng Giám đốc OceanBank), Nguyễn Xuân Sơn (sinh năm 1962, nguyên Tổng Giám đốc OceanBank), Trần Thị Thiên Ngân (sinh năm 1977, nguyên Giám đốc Chi nhánh OceanBank Đà Nẵng), Phan Thị Tú Anh (sinh năm 1964, nguyên Giám đốc Chi nhánh OceanBank Quảng Ngãi).

Ngoài ra, Tòa còn triệu tập nguyên Phó Tổng Giám đốc OceanBank Nguyễn Thị Minh Phương đến phiên xử với tư cách là người làm chứng.

Hai tổ chức gồm: Công ty BSR và Ngân hàng thương mại TNHH một thành viên Đại Dương (OceanBank) cũng được Tòa mời đại diện đến phiên xử với tư cách là tổ chức có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Bốn bị cáo trong vụ án này gồm: Vũ Mạnh Tùng (sinh năm 1974, nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty BSR), Nguyễn Hoài Giang (sinh năm 1968, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty BSR), Phạm Xuân Quang (sinh năm 1980, nguyên Kế toán trưởng Công ty BSR), Đinh Văn Ngọc (sinh năm 1973, nguyên Tổng Giám đốc Công ty BSR) bị Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 355, khoản 4, điểm a, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Năm cá nhân là người nhà của 4 bị cáo cũng được Tòa triệu tập đến phiên xử với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Có tổng cộng 6 luật sư cùng tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo tại phiên tòa. Trong đó, bị cáo Đinh Văn Ngọc có 3 luật sư, Phạm Xuân Quang có 2 luật sư, Nguyễn Hoài Giang có 2 luật sư, Vũ Mạnh Tùng có 1 luật sư.

Theo cáo trạng, với vai trò là lãnh đạo của Công ty BSR, trong 2 năm 2013-2014, Vũ Mạnh Tùng, Nguyễn Hoài Giang, Phạm Xuân Quang và Đinh Văn Ngọc đã quyết định việc gửi tiền của Công ty BSR vào Ngân hàng OceanBank, do đó đã được Nguyễn Minh Thu (nguyên Tổng Giám đốc OceanBank) chi tiền ngoài hợp đồng (còn gọi là tiền chi chăm sóc khách hàng).

Cụ thể, Vũ Mạnh Tùng đã nhận, chiếm đoạt 2,9 tỷ đồng và 40.000 USD (tổng số tương đương hơn 3,7 tỷ đồng); Nguyễn Hoài Giang đã nhận và chiếm đoạt 2,9 tỷ đồng; Phạm Xuân Quang đã nhận, chiếm đoạt 1,8 tỷ đồng và 20.000 USD (tổng số tương đương hơn 2,2 tỷ đồng); Đinh Văn Ngọc đã nhận và chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày 21 và 22-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Văn Thắm bị triệu tập đến phiên xử vụ án tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.