Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiều 12-3, tuyên án phúc thẩm vụ ''đánh bạc nghìn tỷ''

Theo Xuân Tùng - Đào An (TTXVN)| 08/03/2019 17:37

Chiều 8-3, Chủ tọa Nguyễn Vinh Quang cho biết, sau thời gian nghị án, chiều 12-3 tới đây, Tòa phúc thẩm sẽ tiến hành tuyên án.

Luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trung Kiên/TTXVN


Trước đó, cũng trong ngày 8-3, Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã công bố quan điểm giải quyết vụ án. Trong đó, Viện Kiểm sát cấp cao cho rằng 3 nội dung kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ liên quan đến vụ án là có căn cứ; từ đó đề nghị Tòa cấp phúc thẩm áp dụng quy định của pháp luật theo đúng kháng nghị.

Sau khi phân tích về kháng cáo của các bị cáo, Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo và xem xét giảm hình phạt tù cho 16 bị cáo; không chấp nhận kháng cáo của 20 bị cáo.

Trong diễn biến ngày thứ 4, Tòa phúc thẩm đã tiến hành phần tranh luận và cho các bị cáo nói lời sau cùng; hầu hết các bị cáo đều mong Tòa xem xét, cho được giảm hình phạt hoặc hưởng án treo.

Tại phiên phúc thẩm này có 36 bị cáo kháng cáo và những bị cáo liên quan đến kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ. Trong số 36 bị cáo kháng cáo có 17 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được cải tạo ngoài xã hội; 17 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; bị cáo Nguyễn Huy Tùng (sinh năm 1990, trú tại Hà Nội) xin được áp dụng hình phạt tiền. Bị cáo Lê Thị Lan Thanh (nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Viễn thông và giải trí số Việt Nam - Công ty GTS) kêu oan về tội “Tổ chức đánh bạc”.

Có một bị cáo xin rút kháng cáo (bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn, nguyên Phó Giám đốc kỹ thuật Trung tâm thanh toán - Công ty CNC) và những bị cáo khác đều giữ nguyên nội dung kháng cáo, có một số bị cáo thay đổi xin giảm hình phạt và xin hưởng án treo.

Cũng tại phiên tòa, bị cáo Đoàn Thị Thu Hà (nguyên Kế toán Công ty CNC) không kháng cáo nhưng có liên quan đến kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ về tội “Tổ chức đánh bạc”. Bị cáo Hà đồng quan điểm với kháng nghị của Viện Kiểm sát. Riêng về tội “Rửa tiền”, mặc dù không kháng cáo nhưng bị cáo đề nghị được thay đổi, áp dụng hình phạt tiền.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chiều 12-3, tuyên án phúc thẩm vụ ''đánh bạc nghìn tỷ''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.