Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bác đơn kháng cáo của nguyên Kế toán trưởng Viện Dầu khí Việt Nam

Chu Dũng| 08/05/2019 16:12

(HNMO) - Tòa án cấp phúc thẩm cho rằng, cấp sơ thẩm đã xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ để tuyên bị cáo mức án 18 tháng tù.

Bị cáo Chính tại phiên xét xử sơ thẩm.


Phiên tòa được mở ra để xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ tội của bị cáo và kháng nghị tăng hình phạt dành cho bị cáo này của Viện KSND thành phố Hà Nội.

Theo bản án sơ thẩm, khi còn là Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Đinh La Thăng đã đề nghị các đơn vị trong Tập đoàn ủng hộ việc sử dụng các dịch vụ tài chính, ngân hàng và các dịch vụ thanh toán, tín dụng, ngoại hối... do Ngân hàng OceanBank cung cấp.

Trong thời gian bị cáo Chính làm Kế toán trưởng (từ tháng 4-2009 đến tháng 10-2010), Viện Dầu khí Việt Nam là khách hàng phát sinh tiền gửi tại OceanBank, Chi nhánh Thăng Long với tổng số tiền gửi có kỳ hạn là 308 tỷ đồng.

Từ ngày 15-8-2009 đến 31-12-2010, OceanBank có chủ trương chi tiền chăm sóc khách hàng, triển khai trên toàn hệ thống theo thông báo của Nguyễn Xuân Sơn (khi đó là Tổng Giám đốc OceanBank) và các quyết định của Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank).

Bị cáo Chính đã nhận 97 triệu đồng tiền chăm sóc khách hàng từ các nhân viên OceanBank để sử dụng cá nhân. Quá trình điều tra, bị cáo Chính có đơn xin khắc phục hậu quả và đã tạm nộp 60 triệu đồng.

Với hành vi trên, tháng 8-2018, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo 18 tháng tù.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Chính cho rằng không biết khoản 97 triệu đồng là tiền chăm sóc khách hàng của Oceanbank. Bị cáo không "gợi ý" để OceanBank phải chi tiền cho mình.

Sau khi xem xét, Tòa án cấp phúc thẩm cho rằng, cấp sơ thẩm đã xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ để tuyên bị cáo mức án 18 tháng tù. Tại phiên phúc thẩm, bị cáo không có tình tiết mới nên Tòa đã bác đơn kháng cáo của Chính và kháng nghị của VKSND thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác đơn kháng cáo của nguyên Kế toán trưởng Viện Dầu khí Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.