Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoãn phiên xét xử Hưng “kính” và đồng bọn

Chu Dũng| 11/07/2019 16:13

(HNMO) - Sáng 11-7, TAND thành phố Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) ra xét xử tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đông đảo người dân quan tâm đến phiên xét xử.

Cùng hầu tòa với Hưng "kính", tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2, chợ Long Biên còn có nhóm “đàn em" gồm: Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970), Lê Thanh Hải (Hải “gió”, SN 1963), Nguyễn Mạnh Long (Long “cao”, SN 1962), Dương Quốc Vương (Vương “lợn”, SN 1968).

Xuất hiện tại tòa, Hưng "kính" luôn đưa tay che mặt, tránh ống kính phóng viên. Có 5 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa, nhưng hai luật sư vắng mặt, xin hoãn phiên xét xử.

Hưng "kính" thường lấy tay che mặt, né tránh ống kính phóng viên.

Hai nhân chứng và người liên quan cũng vắng mặt. Các luật sư cho rằng nên hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo. Đại diện Viện Kiểm sát cũng cho rằng, bị cáo Hưng và Tiến có mời luật sư, nhưng cả hai đều có đơn xin vắng mặt. Một trong hai luật sư vắng mặt vì lý do sức khỏe. Đại diện Viện Kiểm sát cũng đề nghị hoãn phiên xét xử để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và mở lại vào 8h sáng 25-7.

Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 25-7.

Hưng "kính" bật khóc nức nở trên xe đưa về trại tạm giam khi gặp người thân

Theo cáo trạng, năm 2008, chị Nghiêm Thúy Nga (SN 1981) và chồng là Hoàng Anh Hà (SN 1972, cùng trú tại Ba Đình) kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên.

Gia đình anh chị thường xuyên bị Hưng "kính" và nhóm "đàn em" đe dọa, chèn ép, bắt phải nộp nhiều loại tiền.

Ngày 10-8-2018, chị Nga và anh Hà gửi đơn đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội tố cáo hành vi cưỡng đoạt tài sản của các đối tượng trên...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên xét xử Hưng “kính” và đồng bọn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.