Theo dõi Báo Hànộimới trên

15 năm tù cho gã chồng nhậu say dùng dao đâm vợ

Chu Dũng| 01/08/2019 14:39

(HNMO)- Ngày 1-8, TAND thành phố Hà Nội xét xử bị cáo Nguyễn Công Nam (SN 1982, ở Ba Vì, Hà Nội) về  tội “Giết người”. Nạn nhân là người vợ đã cùng Nam chung sống 14 năm.

Nguyễn Công Nam tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, cuộc sống gia đình giữa Nam và chị Lê Thị Kim Oanh không mấy êm đẹp do Nam hay say rượu, dẫn đến mâu thuẫn. Khoảng 16h ngày 12-2-2019, Nam đi uống rượu say rồi về nhà ngủ. Chị Oanh đi làm về bực mình đã lật chăn ra để chửi chồng. Nam thức dậy thì bị vợ dùng máy sấy tóc ném vào đầu. 

Nam bực tức tát vợ. Chị Oanh chạy về phòng ngủ và tiếp tục chửi bới. Nam đuổi theo, vớ con dao gọt hoa quả đâm vào bụng khiến nạn nhân tử vong do bị mất máu cấp. 

Tối cùng ngày, Nam ra cơ quan Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội và giao nộp tang vật.

Trong quá trình điều tra, ông Lê Thế Hưởng, người đại diện hợp pháp cho nạn nhân không yêu cầu bồi thường và có đơn đề nghị giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Tại phiên xét xử, bố mẹ chị Oanh cho biết, bị cáo đã ở rể trong gia đình 10 năm và nhận được nhiều tình cảm yêu quý của cả nhà và kiến nghị HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo để Nam có cơ hội sớm trở về chăm sóc hai con nhỏ.

Dù gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường nhưng gia đình bị cáo đã tự nguyện khắc phục số tiền 100 triệu đồng.

HĐXX cho rằng, bị hại cũng có một phần lỗi trong vụ án. Xét thấy bị cáo phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc diện gia đình chính sách nên được giảm nhẹ một phần hình phạt. Mức án mà tòa tuyên đối với bị cáo là 15 năm tù. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
15 năm tù cho gã chồng nhậu say dùng dao đâm vợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.