Theo dõi Báo Hànộimới trên

Y án 14 năm tù với người mẹ mang án giết con

Chu Dũng| 08/08/2019 16:27

(HNMO) - Ngày 8-8, Toàn án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thị Huế (SN 1963, ở huyện Mê Linh, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án chính là con đẻ của bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Thị Huế tại phiên xét xử phúc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Thị Huế có con trai là Đặng Quang Huy (SN 1999), làm công nhân tại khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội. Giữa hai mẹ con thường xảy ra mâu thuẫn vì Huy chơi bời, nói năng hư hỗn với mẹ.

Vào 22h30 ngày 11-4-2018, đi làm về, anh Huy bảo mẹ đi vay hộ 2,5 triệu đồng để lấy tiền chuộc chiếc điện thoại vừa cầm cố. Tiếp đó, Huy lấy xe máy đi chơi, dù bà Huế không đồng ý vì muốn con trai ở nhà ngủ để hôm sau đi làm. 

Đến 5h sáng hôm sau, bà Huế thức giấc thấy con trai sau khi đi chơi về đang nằm ngủ bên cạnh. Trong cơn bực tức, bà lấy được trong nhà một chiếc tuýp sắt, đập liên tiếp vào đầu con. 

Sau khi gây án, bị cáo thu dọn, xóa nhiều dấu vết tại hiện trường rồi gọi điện cho em dâu sang vì nhà có việc gấp. Bị cáo Huế nói với em dâu rằng Huy đi chơi đêm đã bị người khác đánh chết.

Sau khi người nhà bà Huế đến công an trình báo, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp người mẹ để điều tra về hành vi giết người.

Kết quả giám định cho thấy, nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não nặng, dập não.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như cáo buộc và xin giảm nhẹ hình phạt. Người đại diện hợp pháp cho bị hại là chị Trần Thị Hiền (SN 1988) đề nghị giảm nhẹ tội cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường dân sự.

Hội đồng xét xử (HĐXX) cấp sơ thẩm nhận định, hành vi phạm tội của bà Huế đặc biệt nghiêm trọng, coi thường tính mạng của chính đứa con trai mà bị cáo đã sinh ra, gây đau thương tang tóc cho gia đình, cần xử nghiêm.

HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức án 14 năm tù về tội Giết người.

Sau bản án sơ thẩm, Viện Kiểm sát kháng nghị tăng hình phạt, trong khi đại diện bị hại kháng cáo xin giảm án cho người mẹ giết con.

Tại phiên tòa phúc thẩm, phía Viện Kiểm sát rút kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo, đề nghị giữ nguyên mức án 14 năm tù. 

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo đã được Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đánh giá đúng tính chất mức độ; đã xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ và thể hiện sự khoan hồng của pháp luật nên tuyên y án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án 14 năm tù với người mẹ mang án giết con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.