Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên án 3 mẹ con bị cáo chống người thi hành công vụ

B.Hân| 21/08/2019 18:34

(HNMO) - Chiều 21-8, Hội đồng xét xử (HĐXX) Tòa án nhân dân (TAND) quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã tuyên án đối với các bị cáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 1957), Nguyễn Bá Cường (SN 1981) và Nguyễn Thị Minh Thịnh (SN 1983), cùng trú tại số 15 Hàn Thuyên, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, về tội Chống người thi hành công vụ.

3 bị cáo nghe HĐXX tuyên án

Theo cáo trạng, vào cuối tháng 3-2017, đơn vị thi công Dự án cải tạo mạng lưới cấp nước và chống thất thoát, thất thu nước khu vực ô 26 - Hai Bà Trưng di chuyển đồng hồ nước nhà bà Nguyệt đang sử dụng về vị trí theo thiết kế.

Theo sự chỉ đạo, phân công của chính quyền địa phương, các đồng chí: Đỗ Văn Xuân, Nguyễn Đăng Thuấn, Lưu Minh Hoàng và Mai Quốc Hiếu, đều là cán bộ công an phường Phạm Đình Hổ, thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình thi công dự án. Bị cáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt cùng hai con là Cường và Thịnh đã lăng mạ và có các hành vi xô đẩy, cản trở lực lượng chức năng.

Tại phiên tòa, các bị cáo cho rằng mình bị oan, không có hành vi chống người thi hành công vụ, không khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, căn cứ lời khai ban đầu của các bị cáo tại cơ quan điều tra cũng như các bản tường trình, biên bản ghi lời khai của người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng…, HĐXX cho rằng có đủ cơ sở kết luận các bị cáo đã có hành vi lăng mạ, giằng co, xô đẩy, đập phá…, phạm tội Chống người thi hành công vụ. Hành vi của các bị cáo xâm phạm sự hoạt động bình thường, đúng đắn của lực lượng công an phường Phạm Đình Hổ. 

Các bị cáo đều có trình độ, địa vị trong xã hội nhưng cố tình thực hiện không đúng kế hoạch được cơ quan địa phương thông báo và đi ngược lại lợi ích chung của khu dân cư, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn, gây bất bình trong quần chúng nhân dân, thể hiện sự coi thường pháp luật. 

Bị cáo Nguyệt chống đối từ đầu đến cuối nên mức hình phạt là nghiêm khắc nhất. Hai bị cáo Thịnh và Cường tại thời điểm xảy ra sự việc là bị lôi kéo, kích động do thấy mẹ có thái độ cản trở quyết liệt. 

Tại tòa, do các bị cáo không khai nhận hành vi phạm tội nên không được hưởng các tình tiết giảm nhẹ.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyệt 8 tháng tù; bị cáo Thịnh 8 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 16 tháng; bị cáo Cường 12 tháng cải tạo không giam giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án 3 mẹ con bị cáo chống người thi hành công vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.