Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang

TTXVN| 15/10/2019 06:18

Sau gần một tháng tạm hoãn, sáng 14-10, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang đã mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nâng điểm cho 107 thí sinh trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại Hà Giang. Phiên tòa diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 14 đến 16-10) và được xét xử công khai.

Các bị cáo gồm: Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương, nguyên Trưởng và Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự. Bị cáo Triệu Thị Chính, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi", quy định tại Điều 358 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Phạm Văn Khuông, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang và Lê Thị Dung, nguyên Phó Đội trưởng thuộc Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Giang, bị truy tố về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", quy định tại Điều 366 Bộ luật Hình sự.

Tòa đã triệu tập 187 người, tuy nhiên chỉ có 86 người có mặt; vắng mặt 101 người, trong đó có 19 trường hợp có đơn xin vắng mặt. Sau khi thảo luận, xét thấy sự vắng mặt của những người làm chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan không ảnh hưởng đến phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tiến hành phần xét hỏi đối với bị cáo Vũ Trọng Lương.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Vũ Trọng Lương khai cùng Nguyễn Thanh Hoài bàn bạc, thống nhất nâng điểm và sửa điểm cho các thí sinh. Bị cáo Nguyễn Thanh Hoài là người khởi xướng nâng điểm cho các thí sinh. Ngoài 93 thí sinh mà bị cáo Nguyễn Thanh Hoài nhờ, bị cáo Vũ Trọng Lương trực tiếp nâng điểm cho 14 thí sinh do người thân, bạn bè của Lương nhờ. Tổng cộng bị cáo Vũ Trọng Lương đã nâng điểm cho 107 thí sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.