Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên phạt 8 năm tù giam cựu hiệu trưởng xâm hại nhiều nam sinh

Theo Trung Kiên (TTXVN/Vietnam+)| 29/10/2019 14:16

Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ tuyên phạt Đinh Bằng My tổng cộng 8 năm tù giam, đồng thời bồi thường cho các bị hại bị dâm ô và quan hệ tình dục.

Bị cáo Đinh Bằng My tại phiên xét xử sơ thẩm. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Ngày 29-10, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm (xử kín) bị cáo Đinh Bằng My về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Với hai tội danh trên, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ tuyên phạt Đinh Bằng My tổng cộng 8 năm tù giam, đồng thời bồi thường cho 5 bị hại bị dâm ô, mỗi người 17 triệu đồng; bồi thường 4 bị hại bị quan hệ tình dục mỗi người là 20 triệu đồng.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ, bị cáo Đinh Bằng My, sinh năm 1961, ở khu Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn từ ngày 1-7-2014.

Trong thời gian từ cuối năm 2016 đến tháng 12-2018, lấy lý do hỏi thăm tình hình học tập, hỏi thăm tình hình gia đình hoặc nhắc nhở các học sinh vi phạm kỷ luật, Đinh Bằng My đã gọi 9 nam học sinh lên phòng làm việc của mình tại khu điều hành của trường để thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Tại thời điểm xảy ra sự việc, các nạn nhân đều học từ lớp 7, lớp 8 và lớp 9.

Tại Cơ quan điều tra, Đinh Bằng My đã khai nhận toàn bộ hành vi xâm phạm tình dục đối với 9 nam sinh, có nam sinh bị xâm hại đến 6 lần. Đinh Bằng My cũng khai nhận, bản thân có vấn đề về sinh lý và nhận thức được rằng hành vi này là vi phạm pháp luật nhưng vì nhu cầu của bản thân nên đã có những hành vi như trên.

Sau mỗi lần thực hiện hành vi dâm ô với các học sinh, Đinh Bằng My thường cho các cháu ăn bánh, kẹo, hoa quả hoặc cho tiền từ 20.000-50.000 đồng và dặn không được nói chuyện với ai.

Các nạn nhân đều khai nhận là không có tình cảm hoặc nhu cầu quan hệ tình dục đồng giới nhưng vì My là hiệu trưởng nên đã miễn cưỡng để bị cáo thực hiện những hành vi trên.

Trong quá trình giải quyết vụ án, đại diện gia đình của Đinh Bằng My đã đến gặp đại diện gia đình và các bị hại để xin lỗi và bồi thường một phần để bù đắp những tổn thất tinh thần mà Đinh Bằng My đã gây ra cho các cháu. Các học sinh cùng đại diện gia đình chấp nhận lời xin lỗi nhưng không nhận bồi thường và đề nghị giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đại diện gia đình của Đinh Bằng My đã tự nguyện nộp 25 triệu đồng tại Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Thanh Sơn để bồi thường tổn thất tinh thần cho các cháu.

Đinh Bằng My bị cơ quan chức năng bắt tạm giam từ ngày 15-12-2018 đến 31-5-2019 và được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Sơn thay đổi biện pháp tạm giam bằng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đến ngày 19-8-2019, Đinh Bằng My bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ bắt tạm giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên phạt 8 năm tù giam cựu hiệu trưởng xâm hại nhiều nam sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.