Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuốn sách ảnh song ngữ về Trường Sa: Thông điệp dịu dàng về tình yêu Tổ quốc

Hoàng Lân| 06/03/2018 17:48

(HNMO) – Vào ngày 14-3 tới, Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ ra mắt cuốn sách ảnh song ngữ Việt – Anh “Trường Sa – Nơi ta đến” của nhà báo Nguyễn Mỹ Trà, phóng viên VOV.

Cuốn sách ảnh song ngữ “Trường Sa - Nơi ta đến”.


Cuốn sách tập hợp khoảng 150 bức ảnh nghệ thuật, tái hiện vẻ đẹp trong trẻo, tráng lệ của Trường Sa qua nhiều thời khắc: Một cơn dông, một cầu vồng, một khung trời qua ô cửa, một mầm cây đang vươn mình ra ánh sáng, một cơn mưa chập chờn phía xa khơi... Bên cạnh đó, các bức ảnh cũng phản ánh cuộc sống khắc nghiệt in hằn trên làn da của người lính đảo, cảm xúc nhớ đất liền và nhớ về những người đã ngã xuống. Cuộc sống của trẻ em Trường Sa cũng được tác giả đặc biệt chú ý.

“Trường Sa – Nơi ta đến” là một bộ sách ảnh giàu nữ tính, mang tới cho chúng ta những thông điệp dịu dàng về tình yêu Tổ quốc. Những bức ảnh lắng đọng cảm xúc và chiều sâu nghệ thuật của Nguyễn Mỹ Trà chất chứa bên trong là niềm tự hào mãnh liệt về chủ quyền biển đảo thiêng liêng. Qua đó, người đọc không chỉ thấy chân dung nữ nhà báo vượt qua thử thách để có những bức hình đẹp, mà còn là một tâm hồn đầy nhiệt thành với Trường Sa.

Nói về cuốn sách, tác giả Mỹ Trà chia sẻ: “Làm nghề báo, đã đi nhiều nơi, nhưng với chuyến “vượt sóng” ra Trường Sa, tôi biết mình đang bắt đầu một chuyến đi đáng nhớ nhất, ý nghĩa nhất trong đời”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuốn sách ảnh song ngữ về Trường Sa: Thông điệp dịu dàng về tình yêu Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.