Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 tại Hà Nội

T. Minh| 11/04/2018 11:37

(HNMO) - Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 và Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18-4 đến ngày 22-4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Đây là hoạt động trọng tâm, mở đầu cho chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam trên cả nước do Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ TT-TT tổ chức. Đây cũng là hoạt động làm tiền đề việc phát động tổng kết 5 năm thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam.

Ảnh minh họa.


Hội Sách là nơi giới thiệu, trưng bày và bán xuất bản phẩm với trên 100 gian hàng của gần 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước, với khoảng 50.000 tên sách các loại, hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: Chính trị, pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo…, nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Trong những ngày diễn ra Hội Sách sẽ có các hoạt động giao lưu tác giả - độc giả, giới thiệu các cuốn sách có giá trị, các buổi hội thảo, tọa đàm, talkshow về những đề tài có liên quan đến các cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự, đang được dư luận và xã hội quan tâm.

Trong thời gian 5 ngày diễn ra Hội Sách, sẽ có 18 sự kiện được tổ chức với các chủ đề khác nhau. Trong đó, có những sự kiện trọng tâm như: Giới thiệu cuốn sách “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cuộc cách mạng của sự hội tụ và tiết kiệm” của tác giả Phan Xuân Dũng do NXB Khoa học và kỹ thuật tổ chức; Tọa đàm “Sách - Văn hóa, phát triển và hội nhập” và ra mắt Tủ sách hội nhập ngành Công Thương do NXB Công Thương tổ chức; Thảo luận về khuynh hướng giáo dục hướng ngoại hiện nay ở Việt Nam của Tiến sỹ Bùi Trân Phượng, tác giả Nguyễn Quốc Vương, dịch giả Huyền Trang, tác giả Phúc Lai do NXB Phụ nữ tổ chức; Tọa đàm “Thị trường sách tranh Hàn Quốc và Việt Nam” do Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức;…

Để tri ân bạn đọc đồng hành cùng hoạt động xuất bản thời gian qua, trong những ngày diễn ra Hội Sách, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện các chương trình giảm giá, trừ % phí phát hành trên từng xuất bản phẩm và các hoạt động tri ân khác theo đặc thù của từng đơn vị.

Ngoài ra, tại khu vực gian hàng của các đơn vị cũng sẽ có các hoạt động thú vị, hấp dẫn khác như: Chương trình trò chơi tặng quà, thi tô màu, vẽ tranh, giải đố, bốc thăm trúng thưởng, tặng sticker, v.v...

Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 sẽ tạo nên không gian văn hóa ấn tượng ngay giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội - điểm hội tụ, gặp gỡ của những người yêu sách; đồng thời là nơi lan tỏa những giá trị văn hóa kết tinh qua từng trang sách đến với mọi tầng lớp nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.