Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ông giáo làng trên tầng gác mái” đạt giải "Cuốn sách truyền cảm hứng nhất"

T. Minh| 20/04/2018 21:08

(HNMO) - Ngày 20-4, tại Phố sách 19-12 (Hà Nội), đã diễn ra lễ trao giải thưởng sách Chạm 2018 cho 10 cuốn sách truyền cảm hứng nhất.

Lễ trao giải thưởng sách Chạm 2018.


Giải thưởng gồm ba hạng mục chính: ''Cuốn sách truyền cảm hứng'' do độc giả bình chọn; giải ''Tác giả trẻ'' và giải ''Sách đẹp'' do Hội đồng bình chọn. Sau hơn 4 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm do nhà xuất bản, đơn vị phát hành gửi đến tham dự. Phương thức bình chọn là trực tuyến. 

Kết quả, giải “Cuốn sách truyền cảm hứng nhất” đã thuộc về “Ông giáo làng trên tầng gác mái” của Nguyễn Thế Vinh. Cuốn sách đã và đang truyền cảm hứng đến rất nhiều bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc trẻ tuổi, để qua đó tự tin hơn vào bản thân.

Giải Hội đồng bình chọn thuộc về tác giả Trương Anh Ngọc với cuốn sách “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu”. Tác giả Trương Anh Ngọc hiện là Thư ký Tòa soạn Báo Thể thao & Văn hóa – TTXVN. Cuốn sách được nhà báo Trương Anh Ngọc viết sau nhiệm kỳ 3 năm làm Trưởng cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam ở Roma, Itali (2013-2016). Cuốn sách chính là lời động viên để cho các bạn trẻ đi và nhìn thế giới theo con mắt của mình.

Hai tác giả đồng giải “Trạm đọc bình chọn” là: Rosita Nguyen - tác giả cuốn “Trời xanh ngập nắng” và Lê Vũ Trường Giang - tác giả cuốn “Đi như là ở lại”. Tác phẩm “Trời xanh ngập nắng” của Rosita Nguyen là một ẩn dụ cho hành trình trưởng thành của mỗi người, dù mất mát hay buồn đau (như nhân vật chính trong truyện), hãy tin rằng phía trước chúng ta luôn là trời xanh ngập nắng. “Đi như là ở lại” của Lê Vũ Trường Giang gồm 15 bài ký, được ví như cuốn cẩm nang đậm chất văn chương về những chuyến đi miên man về miền ký ức, từng gây sốt với những người ưa xê dịch trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ông giáo làng trên tầng gác mái” đạt giải "Cuốn sách truyền cảm hứng nhất"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.