Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt cuốn du ký “Bình minh ở Sahara” của nhà văn Di Li

T. Minh| 27/04/2018 15:17

(HNMO) - Sáng 27-4, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Sri Lanka phối hợp cùng công ty sách Liên Việt tổ chức lễ ra mắt cuốn du ký  “Bình minh ở Sahara” của nữ nhà văn Di Li.

Buổi ra mắt sách "Bình minh ở Sahara"


Buổi ra mắt sách có sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka tại Việt Nam Saranya Hasanthi Urugodawatte Dissanayake; Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama và đông đảo độc giả Việt yêu mến nhà văn Di Li.


Cuốn “Bình minh ở Sahara” là cuốn du ký thứ tư của nhà văn Di Li. Trong cuốn du ký lần này, nữ nhà văn sẽ lần lượt đưa độc giả đến những quảng trường nhộn nhịp ở Madrid, những trận đấu đẫm máu giữa võ sĩ và bò tót, cực Tây thốc gió đến ngạt thở của châu Âu, thành phố Casablanca trong câu chuyện tình tuyệt vời của Rick và Ilsa, hay những ma trận trong thành cổ Marakesh và núi Phú Sĩ lúc vào thu… Đặc biệt, chuyến đi Sahara đã được tác giả khắc họa qua hành trình từ thủ đô Rabat đến Casablanca, tới Marrakesh rồi từ đó vượt Atlas để băng qua sa mạc lớn nhất hành tinh.


Chia sẻ tại buổi ra mắt sách, nhà văn Di Li bộc bạch, chị mang trong mình niềm đam mê dịch chuyển, và sau mỗi chuyến đi, chị thường kể lại những câu chuyện hành trình thông qua các tác phẩm văn chương. Lần này vẫn là các câu chuyện theo phong cách hài hước quen thuộc, đôi khi pha chút hồi hộp về Madrid, Lisbon, Rabat, Casablanca, Marrakesh, Colombo, Kandy, Yokohama, Hakone. Cuốn sách thể hiện một phần mong muốn truyền cảm hứng trải nghiệm của tác giả về việc cùng nhau đi đến những vùng đất, quốc gia khác trên thế giới để hiểu hơn về văn hóa cũng như nét đẹp của những nơi này...

Nhà văn Di Li – tên thật là Nguyễn Diệu Linh, là một tác giả viết nhiều thể loại, trong đó thể loại trinh thám đã đưa chị trở thành một nhà văn tên tuổi. Ngoài các bút ký, chị còn nổi tiếng với tiểu thuyết “Trại Hoa Đỏ” (2009), “Câu lạc bộ số 7” (2015), Hồi ký “Nhật ký mùa hạ” (2011)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn du ký “Bình minh ở Sahara” của nhà văn Di Li

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.