Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học cách chăm con kiệt xuất cùng "Bố đặc công..."

T. Minh| 26/06/2018 21:09

(HNMO) - Ngày 26-6, nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28-6), Edibooks đã cho ra mắt cuốn sách “Bố đặc công - Huấn luyện cơ bản để trở thành người chăm trẻ kiệt xuất” của Neil Sinclair.

Bìa sách "Ông bố đặc công"


Tác giả Neil Sinclair, một người lính từng phục vụ cho lực lượng đặc công Hoàng gia Anh, một nhân viên an ninh của Đại sứ quán Anh tại Liên hợp quốc ở New York đã trở về với vai trò là người bố. Kinh nghiệm trong những năm tháng trong quân ngũ, được ông áp dụng vào việc chăm sóc đứa con của mình theo phong cách rất đặc công.

“Tôi là một ông bố, một người lính đặc công đã xuất ngũ và nhận nhiệm vụ ở nhà trông trẻ. Trên phương diện cá nhân, tôi đã thử nghiệm và kiểm tra tất cả các kỹ thuật được giới thiệu trong cuốn cẩm nang huấn luyện cơ bản này. Khi chia sẻ những phương pháp liên quan đến sức khỏe và sự an toàn của các bé, tôi đã được xác nhận bằng văn bản từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe nhằm mục đích đảm bảo rằng các thông tin được đề cập trong cuốn sách là chính xác và phù hợp với thực tiễn”, Neil Sinclair chia sẻ.

Với hầu hết các cặp vợ chồng, đưa em bé mới sinh từ bệnh viện về nhà là khởi đầu đầy hứng thú cho một cuộc sống mới trong vai trò làm cha mẹ. Tuy nhiên, họ sẽ rất dễ cảm thấy bị quá tải bởi những trách nhiệm lớn lao trước sinh linh bé nhỏ. Và trong những ngày tháng đầu tiên đó, họ sẽ nhận ra rằng mỗi nhiệm vụ đòi hỏi có những kỹ năng tổ chức vượt ra ngoài sức tưởng tượng. Chăm sóc em bé sơ sinh hay một trẻ nhỏ cũng gần giống như triển khai một chiến dịch quân sự vậy.

Các khách mời tại buổi ra mắt sách.


“Bố đặc công - Huấn luyện cơ bản để trở thành người chăm trẻ kiệt xuất” là một cuốn sách ngắn gọn, súc tích và đủ nhỏ xinh để mang theo bên người, nhưng lại chứa đựng một kho kiến thức.

Sách được trình bày theo hình thức một cuốn sổ tay quân đội, khiến cho việc đọc trở nên thật vui vẻ, nhưng đồng thời vẫn đưa ra những chỉ dẫn đơn giản, rõ ràng cho tất cả mọi công việc, từ chuẩn bị căn cứ (chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ ở nhà trước khi đón bé về) cho tới xử lý bom (thay bỉm bẩn!).

Cuốn sách mang thông điệp gửi tới các bậc cha mẹ rằng: Có thể bạn không phải là người dành toàn bộ thời gian để chăm sóc “bé lính” của mình, có thể bạn chỉ gặp chúng vào dịp cuối tuần hay vào buổi tối, hoặc có thể bạn còn không phải là một ông bố nếu xét trên khía cạnh sinh học, nhưng tất cả những điều đó đều không thành vấn đề. Điều quan trọng nhất là làm thế nào để thời gian bạn dành cho con thực sự có giá trị. Và cách tốt nhất để làm điều đó là áp dụng sự chính xác trong quân ngũ vào quá trình làm cha mẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học cách chăm con kiệt xuất cùng "Bố đặc công..."

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.