Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng Tây Ban Nha có mặt tại Việt Nam

Hoàng Lân| 16/05/2019 20:00

(HNMO) - Chiều 16-5, Nhà Xuất bản Phụ nữ và Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam giới thiệu cuốn sách


Bộ ba tiểu thuyết trinh thám của tác giả người Tây Ban Nha Dolores Redondo có mặt tại Việt Nam.


Sau “Vệ sĩ vô hình” và “Mối bất hòa truyền kiếp”, tác giả Dolores Redondo cho ra mắt bạn đọc tập tiếp theo, đó là “Lễ vật kinh hoàng”. Đây cũng là tập cuối trong series tiểu thuyết hình sự về thung lũng Baztan.

Phong cách trinh thám của Dolores Redondo thường mang nhiều điều bí ẩn để độc giả không thể rời khỏi trang sách với mong muốn đi tìm sự thật. Cũng giống như hai tác phẩm trinh thám trước, “Lễ vật kinh hoàng” hé mở nhiều bí mật về cuộc sống của một gia đình với nhiều cách hành xử kỳ lạ.

Qua 1.500 trang sách, nhân vật chính Amaia Sazalar của cuốn tiểu thuyết đã để lại nhiều cảm xúc yêu thương và ngưỡng mộ về một nữ thanh tra tài năng, gan góc nhưng lại có tuổi thơ bất hạnh đến ám ảnh. Chính những trải nghiệm của bản thân đã làm nên một Amaia quyết đoán và luôn hành động độc lập, khiến các đồng nghiệp của chị cảm thấy không hài lòng.

Tại buổi giới thiệu sách, những người yêu sách trinh thám còn được thảo luận về tác phẩm của Dolores Redondo. Các diễn giả tham gia chương trình đưa ra những phân tích về vai trò của văn học trong việc phá vỡ những hình mẫu rập khuôn về người phụ nữ trong văn hóa, xã hội.

Tác giả Dolores Redondo sinh năm 1969, tại Saint-Sébastien, một tỉnh thuộc xứ Basque, Tây Ban Nha. Bà từng học chuyên ngành Luật, làm việc nhiều năm trong lĩnh vực thương mại trước khi trở thành tiểu thuyết gia. 

Với thành công của bộ ba tiểu thuyết hình sự đặc sắc về thung lũng Baztan, Redondo trở thành tác giả trinh thám được đọc nhiều nhất tại Tây Ban Nha năm 2017.


Bà là một trong số ít tác giả Tây Ban Nha được đề cử giải thưởng CWA International Dagger 2015.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng Tây Ban Nha có mặt tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.