Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động tặng sách cho đồng bào dân tộc và học sinh

An Nhi| 29/10/2019 11:31

(HNMO) – Sáng 29-10, tại Hà Nội, Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ sách để tặng cho đồng bào dân tộc và học sinh tỉnh Hòa Bình.

 Các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ sách, báo tặng đồng bào và học sinh tỉnh Hòa Bình.

Vụ trưởng Vụ Thư viện Vũ Dương Thúy Ngà cho biết, nhằm thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ, những năm gần đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình “Nâng tầm trí tuệ Việt”, trong đó có việc tích cực phát động nhân dân quyên góp tặng sách và xây dựng thư viện phục vụ cộng đồng tại nhiều địa phương trên cả nước, nhất là miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Qua khảo sát và làm việc thực tế, tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đang thiếu sách và thư viện, vì vậy, Vụ Thư viện đã phối hợp với địa phương, các trường học, tổ chức, cá nhân huy động ủng hộ, trao tặng sách, xây dựng thư viện tại các trường học, khu vực đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh này. 

Tại lễ phát động, có hơn 20 đơn vị là các cơ quan, đoàn thể trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các thư viện trường học, các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trên địa bàn Hà Nội đã ủng hộ một số lượng sách, báo lớn.

Việc tiếp nhận sách, báo sẽ diễn ra từ ngày 29-10 đến 5-11, tại Vụ Thư viện (51 Ngô Quyền, Hà Nội).

Bà Vũ Dương Thúy Ngà cho biết thêm, sau khi tiếp nhận sách, Vụ Thư viện sẽ tổ chức phân loại cho phù hợp với từng đối tượng độc giả và trao tặng sách tới các thư viện trường học và cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình trong tháng 11. Mục tiêu của đợt này là ủng hộ cho 3 thư viện địa phương, mỗi thư viện hơn 1.000 cuốn sách. Vụ Thư viện cũng hỗ trợ các thư viện công tác quản lý, phát huy giá trị của sách.

Bên cạnh phát động ủng hộ sách, Vụ Thư viện cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ trang thiết bị phục vụ hoạt động đọc, tiếp nhận tri thức, như giá sách, bàn, ghế…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động tặng sách cho đồng bào dân tộc và học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.