Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức trọng thể lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Nhóm PV HNMO| 06/10/2018 05:50

(HNMO) - Ngày 6-10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức trọng thể Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội và Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh. 

17:08 06/10/2018

Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười sẽ kéo dài đến 7 giờ 30 phút ngày 7-10, tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.  Lễ truy điệu đồng chí Đỗ Mười được tổ chức vào 9 giờ cùng ngày. Lễ an táng từ 13 giờ cùng ngày tại quê nhà, Khu Ma Vang, thôn 1, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Cùng thời gian này, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, cũng tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Đỗ Mười.

17:04 06/10/2018

Nhiều đoàn đại biểu quốc tế đã đến Nhà tang lễ quốc gia viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và chia buồn cùng gia quyến.

Đoàn đại biểu Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do đồng chí Thongloun Sisoulith, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào làm Trưởng đoàn viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội vào viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

16:58 06/10/2018

Đoàn Báo Hànộimới, do đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Báo Hànộimới làm Trưởng đoàn đã vào viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và chia buồn cùng gia quyến.




16:21 06/10/2018

Chiều 6-10, tại Nhà tang lễ quốc gia, dòng người vào viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười vẫn kéo dài không dứt.





11:15 06/10/2018

Từ ngày 5-10, đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước, Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Indonesia

Ngày 6-10, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia trang trọng tổ chức lễ viếng đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.


Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Lào, Malaysia và Singapore

Sáng 6-10, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Nhà nước Lào do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Volachith dẫn đầu đã tới viếng và ghi sổ tang tưởng niệm nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Vientiane.

Tổ chức trọng thể lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Hong Kong

Sáng 6-10, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong đã lập bàn thờ, tổ chức lễ viếng di ảnh và mở sổ tang tưởng niệm nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.


XEM THÊM

10:28 06/10/2018

Hoà trong dòng người vào viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười có các cô trò trường THCS Lê Ngọc Hân (phường Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Em Dương Xuân Mai, học sinh lớp 8E cho biết: "Hôm nay đi viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, em rất xúc động và có chút man mác buồn. Tuy em còn nhỏ, chưa được tiếp xúc với bác lần nào, nhưng mấy ngày nay, em được đọc báo, được xem ti vi, thấy bác là người có công lao rất to lớn đối với sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Cảm nhận của em về bác, đó là một vị lãnh đạo rất giản dị, chân tình".


Cô Hồ Giao Linh, giáo viên trường THCS Lê Ngọc Hân chia sẻ: "Hôm nay, đại diện cho tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đến dự lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, tôi thật sự xúc động, cùng với nỗi tiếc thương, còn cả lòng kính trọng đối với bác. Không chỉ là một công dân đến viếng, với bác Đỗ Mười, tôi còn có tình cảm rất đặc biệt - tình hàng xóm với bác khi cùng ở chung khu phố Phạm Đình Hổ. Tuổi thơ tôi cũng đã vài lần được tiếp xúc với bác và ấn tượng của tôi về bác - một vị lãnh đạo giản dị, gần gũi, đáng kính - đến bây giờ vẫn nguyên vẹn, không thể nào quên. Nhà bác Đỗ Mười có một giàn nhót. Khi gặp trẻ con trong phố, bác rất hay hỏi chuyện, bác còn dặn các chú cảnh vệ hái nhót cho chúng tôi ăn...".


10:10 06/10/2018

Tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, dòng người vẫn tiếp tục xếp hàng vào viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Nhiều đoàn đại biểu quốc tế đã vào viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Đoàn lãnh đạo Campuchia do bà Men Sam An, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia dẫn đầu viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Đoàn đại biểu Nhật Bản do ông Ryotaro Sugi, Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản và Đại sứ đặc biệt Nhật Bản - Việt Nam vào viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Đoàn đại biểu đại sứ quán Singapore tại Hà Nội vào viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

09:35 06/10/2018

Trong đoàn đại biểu nhân dân xã Đông Mỹ đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại khu Ma Vang, ông Trần Văn Thắng (67 tuổi) không nén được xúc động khi nhắc đến nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Theo ông Thắng, nguyên Tổng Bí thư có đóng góp rất lớn trong quá trình phát triển kinh tế đất nước, từ khi còn là Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng và sau này là trên cương vị Tổng Bí thư. Thời kì cuối những năm 1980, những quyết sách về đổi mới kinh tế của đồng chí Đỗ Mười đã giúp vực dậy nền kinh tế đất nước sau nhiều khó khăn khi đất nước trải qua chiến tranh và khối các nước XHCN sụp đổ. Từ đó, giúp nhân dân cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng vững tin vào đường lối cách mạng của Đảng, hăng hái lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo, dựng xây đất nước. Đối với quê hương, nguyên Tổng Bí thư dù bận trăm công nghìn việc vẫn thường xuyên quan tâm đến sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương. 

"Bác luôn nêu gương sáng về đức tính "cần, kiệm, liêm, chính" trong cuộc sống - đó là một trong những điều chúng tôi khâm phục nhất khi nói về nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười", ông Thắng xúc động nói.

Đông đảo người dân trên quê hương Đông Mỹ lưu lại niềm tiếc thương, sự kính trọng với nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Đoàn cán bộ chiến sỹ tham gia bảo vệ Lễ an táng do Thiếu tướng Trần Quốc Trung, Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại khu Ma Vang (xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì).

09:31 06/10/2018

Tại ngõ Phú Trường, thôn 3, xã Đông Mỹ - nơi có nhà của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, nơi đồng chí sinh ra và lớn lên hồi nhỏ, hôm nay vắng vẻ hơn so với mọi ngày vì người dân trong ngõ đều tập trung đi viếng đồng chí tại khu Ma Vang.



Bàn thờ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại nhà riêng:

09:06 06/10/2018

Quê nhà đã sẵn sàng đón nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Sáng nay, bầu không khí trầm buồn bao phủ khắp các thôn thuộc xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Trên quê hương của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, người dân dành nhiều tình cảm thương tiếc trước sự ra đi của một người con ưu tú. Hệ thống loa phát thanh của xã liên tục phát thông tin về Lễ Quốc tang được cử hành trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ quốc tang tại khu Ma Vang.


Có mặt tại khu Ma Vang từ sớm để kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ quốc tang của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng trực tiếp chỉ đạo và lưu ý địa phương hoàn thiện mọi phần việc, từ nhỏ nhất như biển chỉ dẫn, đèn chiếu sáng cho đến công tác an ninh, vệ sinh môi trường... Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận mọi công tác chuẩn bị cho lễ tang đã cơ bản hoàn tất với tinh thần trang trọng, nghĩa tình và ấm áp. Thành phố Hà Nội luôn quan tâm và tự hào khi nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười là người con của quê hương Hà Nội.

Trao đổi với HNMO, ông Trần Văn Khương, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Trì cho biết, tới thời điểm hiện tại, huyện đã hoàn tất công tác chuẩn bị theo sự phân công của Ban tổ chức Lễ Quốc tang, đặc biệt là phối hợp tham mưu tổ chức nơi an táng, cũng là địa điểm đặt bàn thờ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại khu Ma Vang, thôn 1, xã Đông Mỹ.

Trên các trục đường mà ngày mai, linh xa chở linh cữu nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười sẽ đi qua, các công nhân vệ sinh môi trường cùng bà con nhân dân trong các ngày qua đã tích cực tổng vệ sinh, chăm sóc, cắt tỉa nhiều thảm hoa với lòng trân trọng nhất để đón nguyên Tổng Bí thư về quê hương. Đặc biệt, các lực lượng an ninh tập trung làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Lễ Quốc tang.


Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Trì Trần Văn Khương.


Bí thư Đảng ủy xã Đông Mỹ Lê Tuấn Minh cho biết, công tác chuẩn bị cho Lễ truy điệu và an táng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại quê nhà đã được hoàn tất từ 22h ngày 5-10. Thể theo nguyện vọng được an táng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại quê nhà của dòng họ và gia đình, Đảng ủy, UBND xã Đông Mỹ đã tích cực chuẩn bị sau khi được tin đồng chí qua đời. 


Các tuyến đường dẫn về khu Ma Vang trong sáng nay tiếp tục được làm vệ sinh sạch sẽ

"Nguyên Tổng Bí thư có tình cảm rất đặc biệt đối với quê hương Đông Mỹ, để lại trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã những tình cảm sâu nặng. Sinh thời, mặc dù bận nhiều công tác nhưng nguyên Tổng Bí thư vẫn dành thời gian về thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã, dành sự quan tâm đặc biệt đến các vị lão thành cách mạng, các hộ nghèo trên địa bàn xã và căn dặn không được để nhân dân đói nghèo. Nguyên Tổng Bí thư cũng luôn căn dặn Đảng bộ và chính quyền xã phát huy truyền thống cách mạng, danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động" - ông Lê Tuấn Minh xúc động nói.

Thực hiện lời căn dặn của đồng chí Đỗ Mười, hiện nay, đời sống kinh tế của nhân dân trong xã ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người 9 tháng năm 2018 đạt hơn 45 triệu đồng/người. Các tiêu chí xây dựng nông thôn được thực hiện tốt, xã về đích Nông thôn mới từ năm 2013.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức trọng thể lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.