Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ chi hàng triệu USD phát triển khung xương trợ lực cho “siêu binh sĩ”

Tiến Đạt| 30/11/2018 12:46

(HNMO) - Theo chuyên gia chiến lược của Nhà Trắng, công nghệ khung xương trợ lực có thể cho phép binh sĩ hoạt động nhanh nhạy trên chiến trường dù có phải mang theo nhiều vũ khí hiện đại.


Theo Reuters, quân đội Mỹ đang đầu tư hàng triệu USD để phát triển công nghệ khung xương trợ lực giúp củng cố sức bền và sức bật của binh sĩ trong nỗ lực nhằm cải tiến thiết bị hỗ trợ một thế hệ “siêu binh sĩ” mới.


Ngày 29-11, Công ty Lockheed Martin tuyên bố đã giành giải thưởng 6,9 triệu USD từ Trung tâm Kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển quân sự Natick thuộc Quân đội Mỹ về công trình nghiên cứu và phát triển khung xương trợ lực có tên ONYX. Người quản lý công nghệ ONYX cho biết, các nhân viên dùng thử khung xương trợ lực này cho thấy khả năng chịu đựng lớn hơn rất nhiều so với những người không sử dụng.

Công nghệ ONYX ban đầu được phát minh nhằm mục đích hỗ hợ cho những người gặp khó khăn trong việc vận động như bệnh nhân đa xơ cứng hay viêm xương khớp nặng.

Khung xương cứng vận hành bằng pin có hệ thống cảm biến, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ khác để hỗ trợ sự chuyển động tự nhiên. Đối với quân đội Mỹ, những công nghệ như thế này có thể hỗ trợ khá nhiều cho hoạt động quân sự trong khi binh sĩ Mỹ triển khai tới các vùng chiến sự đều phải mang theo các thiết bị cần thiết như áo giáp, kính hồng ngoại hay radio tiên tiến nhưng vô cùng nặng nề.

Giá của mỗi bộ khung trợ lực được dự kiến ở mức hàng chục ngàn USD khi phiên bản trước đó dành cho y tế có tên B-TEMIA đang được rao bán với giá 30.000 USD tại Canada.

Ngoài ra, Mỹ, Nga và Trung Quốc cũng đang nghiên cứu và phát triển công nghệ khung xương trợ lực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chi hàng triệu USD phát triển khung xương trợ lực cho “siêu binh sĩ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.