Theo dõi Báo Hànộimới trên

Shaqiri lập cú đúp giúp Liverpool chiếm ngôi đầu BXH

Thương Nguyệt| 16/12/2018 23:40

(HNMO) - Thế trận vượt trội hoàn toàn cùng cú đúp của cầu thủ dự bị Shaqiri giúp Liverpool đánh bại M.U với tỷ số 3-1, qua đó bỏ túi 3 điểm để giành ngôi đầu bảng từ Man City.

Tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh là màn đọ sức nảy lửa giữa M.U và Liverpool, hai đội bóng top đầu với những tên tuổi có thể khiến cầu trường nổ tung. “Quỷ đỏ” hành quân đến Anfield trong tâm thế bất an do phong độ trồi sụt, trong khi “The Kop” đang trong giai đoạn cực thịnh, là ứng viên cạnh tranh ngôi vương với Man City.

M.U chơi lép vế trong phần lớn thời gian trước một Liverpool quá mạnh. Ảnh: Reuters


Không ngoài dự đoán khi trận derby nước Anh diễn ra sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc. M.U chỉ cần 3 phút để đưa bóng vào lưới, song bàn thắng từ tình huống đá phạt cánh trái của Ashley Young không được trọng tài công nhận do Lukaku đã rơi vào thế việt vị.

Sau pha bóng “vỗ mặt”, M.U ngay lập tức rơi vào thế bị dồn ép ngẹt thở trước sức tấn công dồn dập của Liverpool. Đội chủ nhà tạo được ba cơ hội từ phút thứ 6 đến 9 nhưng đều không thể tận dụng thành công. Firmino có tình huống đánh đầu không chính xác, trước khi dứt điểm khiến De Gea không thể bắt dính song không đồng đội nào kịp đá bồi. “Người gác đền” đội khách sau đó tiếp tục trổ tài cứu thua khi ngăn cản thành công cú sút của Fabinho.

Bàn gỡ hòa của Lingard không thể giúp M.U lật ngược thế trận. Ảnh: Reuters


“Quỷ đỏ” rơi vào thế bị động, không thể đứng vững trước sức ép ngày một lớn. Khung thành De Gea luôn trong thế báo động khi Liverpool trong hiệp một tung ra đến 15 pha dứt điểm và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 24. Hàng thủ dày đặc của đội khách bị loại bỏ hoàn toàn sau pha bấm bóng tinh tế của Fabinho cho Mane thoát xuống mở tỷ số trận đấu.

Các học trò của HLV Mourinho lép vế hoàn toàn trước đối thủ nhưng vẫn có bàn gỡ nhanh chóng nhờ sai lầm của Alisson. Thủ môn người Brazil bắt bóng không dính từ đường căng ngang bên cánh trái của Lukaku, trước khi Lingard ập vào dứt điểm đưa trận đấu về thế cân bằng.

Trở lại sau giờ nghỉ, Liverpool tiếp tục duy trì lối chơi tấn công, ép sân buộc gần như toàn bộ đội hình M.U phải lui về phòng ngự. Các chân sút của “The Kop” tận dụng triệt để khoảng trống để liên tiếp sút xa do vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đối thủ.

Shaqiri tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Liverpool. Ảnh: Daily Mail


Khi chứng kiến thế trận dần bế tắc, HLV Klopp tung Shaqiri vào sân ở phút 70 nhằm tăng cường sức tấn công. Quyết định của nhà cầm quân người Đức nhanh chóng phát huy tác dụng khi tiền đạo mang áo số 23 chỉ cần 3 phút để mang lại bàn thắng cho riêng mình. Phút 80, Shaqiri tiếp tục tỏa sáng với tình huống dứt điểm đập chân Bailly khiến thủ môn De Gea không thể cản phá.

Cách biệt 2 bàn khi thời gian còn quá ít đã đè bẹp ý chí của M.U. Các học trò của HLV Mourinho hoàn toàn không có ý định tấn công, trong khi Liverpool cũng chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Kết quả 3-1 được giữ nguyên tới lúc hết giờ với phần thắng thuộc về đội chủ sân Anfield.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shaqiri lập cú đúp giúp Liverpool chiếm ngôi đầu BXH

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.