Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bạn có đủ can đảm đi qua những cây cầu đáng sợ nhất thế giới

Theo Zing| 22/12/2018 08:45

Đi qua những cây cầu cheo leo có độ rung lắc lớn luôn mang đến nỗi sợ hãi vô hình cho bất kỳ ai. Khoa học đã đặt tên cho chứng sợ hãi này là


1. Cầu sông Sidu, Trung Quốc
: Cây cầu sông Sidu được mệnh danh là đỉnh cao công nghệ của Trung Quốc. Cây cầu giữ kỷ lục là cầu kim loại cao nhất thế giới từng được xây dựng. Thiết kế độc đáo giúp cây cầu này chịu được sức gió lớn mỗi ngày. Tuy nhiên, đi qua cầu, bạn sẽ cảm thấy có độ rung lắc nhất định nên không phải ai cũng đủ can đảm trải nghiệm hành trình này.


2. Cầu treo Carrick a Rede, Bắc Ireland: Carrick a Rede là cây cầu treo bắc qua 2 vách núi ở Bắc Ireland. Cầu có độ cao 30 m, phía bên dưới là mặt biển và bãi đá lởm chởm. Nếu yêu thích sự mạo hiểm, có thể bạn sẽ thích đi qua cây cầu để tận hưởng cảm giác đung đưa mạnh của cầu mỗi khi có gió thổi qua.


3. Cầu Storseisundbrua, Na Uy: Storseisundbrua được mệnh danh là "cầu say rượu", nằm ở phía tây Na Uy và là cây cầu dài nhất trong 8 cây cầu bắc qua Đại Tây Dương. Thiết kế độc đáo khiến bạn luôn có cảm giác đang ngồi trên tàu lượn siêu tốc và như "sắp bay xuống biển".


4. Cầu Rainforest, Costa Rica: Cây cầu Rainforest là một công trình bằng gỗ treo trên những sợi dây thừng lớn, phía dưới lót những tấm ván khá chông chênh. Đã nhiều năm qua, cây cầu xuống cấp nhưng không có ai sửa chữa. Một số tấm ván gãy hỏng khiến những du khách đi qua đây dễ gặp tai nạn.


5. Cầu Bất Tử, Trung Quốc:
Cầu Bất Tử là địa điểm du lịch hấp dẫn nằm ở dãy núi Hoàng Sơn, Hàng Châu, Trung Quốc. Cầu chỉ dài vài mét và bắc qua 2 ngọn núi. Tuy nhiên, cấu trúc đáng sợ của cây cầu khiến rất nhiều du khách từ chối đi qua nó.


6. Cầu Quepos, Costa Rica:
Costa có nhiều cây cầu hoành tráng, nhưng cũng có rất nhiều sản phẩm xuống cấp cực kỳ nguy hiểm. Cầu Quepos là một ví dụ. Được xây dựng từ cách đây nhiều năm, hiện nay cầu xuống cấp nghiêm trọng. Các ván đỡ phía dưới long ra rất nhiều. Điều đặc biệt là cầu vẫn cho phép xe đi qua khiến không ít tài xế đã gặp tai nạn.


7. Cầu treo Capilano, Canada: Cầu treo Capilano nằm ở công viên Capilano, Vancouver, Canada. Đây cũng là điểm thu hút nhất của công viên đối với các du khách. Cầu dài 140 m và cao 70 m, không có bất kỳ thiết bị đỡ nào. Nếu vượt qua được sự sợ hãi để đi lên cầu, bạn sẽ chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp phía xung quanh.


8. Cầu Hoàng gia Gorge, Mỹ: Cầu Hoàng gia Gorge là công trình đáng sợ bậc nhất ở Mỹ, có độ cao 956 m trên sông Arkansas, bang Colorado. Cầu xây dựng từ năm 1929 với hơn 1.000 tấm ván gỗ lót đủ để xe nhỏ đi qua, tuy nhiên mỗi khi có xe qua thành cầu sẽ rung lắc mạnh đủ làm bạn hoảng sợ.


9. Cầu treo Hussaini, Pakistan: Nhiều nước châu Á có "truyền thống" tạo ra những cây cầu đáng sợ và nguy hiểm. Cầu treo Hussaini là cầu nối của một ngôi làng nhỏ ở Pakistan với thế giới bên ngoài, vì thế cây cầu này thường xuyên được sử dụng. Tuy nhiên, đa số các tấm ván đều đã hỏng và không còn an toàn.


10. Cầu sông Vitim, Nga: Ở phía bắc nước Nga có một cây cầu cổ bắc qua sông Vitim, đây là một con sông khá nhỏ. Điều đáng sợ là cây cầu đã xuống cấp đến độ các tấm ván gãy hỏng khá nhiều, không hề có thành cầu bảo hộ 2 bên. Thế nhưng, hàng ngày xe hơi vẫn sử dụng để đi qua sông.


11. Cầu Langkawi Sky, Malaysia: Langkawi Sky là cây cầu dây văng dành cho người đi bộ, dài 125 m, giúp du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo Langkawi xinh đẹp của Malaysia. Mặc dù đã đóng cửa nhiều lần để cải tạo nhưng có vẻ như không có gì được thực hiện, và đây vẫn là một trong những cây cầu nguy hiểm nhất châu Á.


12. Cầu Seven Mile, Mỹ: Cầu Seven Mile (cầu 7 dặm) nằm ở bang Floria. Đây là cây cầu được xây dựng bằng công nghệ hiện đại dài 7 dặm bắc qua biển. Tuy nhiên, lái xe qua cầu khá nguy hiểm vì khu vực này rất hay có bão bất ngờ, mang theo những cơn gió và sóng lớn tràn qua thành cầu.


13. Cầu khỉ, Việt Nam: Cầu khỉ là loại cầu rất phổ biến ở Đồng bằng sông Cửu Long, được làm vô cùng đơn giản bằng thân tre hoặc dừa. Thậm chí, có chiếc cầu còn không có tay vịn. Để đi qua bạn tất nhiên phải cong người xuống như những chú khỉ để vịn vào thành. Đó cũng là lời lý giải cho tên gọi của loại cầu này. Tuy nhiên, nhiều khách nước ngoài rất thích trải nghiệm trên những chiếc cầu đơn sơ như vậy khi đến với Việt Nam.


14. Cầu treo núi Titlis, Thụy Sĩ: Để chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của dãy núi Alps ở Thụy Sĩ, bạn cần phải đi bộ qua cầu treo Titlis. Cây cầu này được khánh thành năm 2009, nằm ở độ cao 500 m, rộng 3 m và dài tới 320 m. Các tấm ván bằng thủy tinh phía dưới chân phản chiếu ánh sáng của dòng sông băng khiến bạn có cảm giác như đang lơ lửng giữa trời vô cùng đáng sợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn có đủ can đảm đi qua những cây cầu đáng sợ nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.