Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập thăm hỏi nạn nhân trong vụ đánh bom

Theo ANH TUẤN-VIỆT KHOA (VIETNAM+)| 29/12/2018 17:41

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công và đoàn công tác đã thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe du lịch chở đoàn khách Việt Nam đã xảy ra khiến 3 người Việt Nam tử vong.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập xác nhận, lúc 18h15' ngày 28-12 (23h15' giờ Việt Nam) một vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam đã xảy ra khiến 3 người Việt Nam thiệt mạng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà chức trách Ai Cập đã đưa những người bị thương tới cấp cứu tại bệnh viện El-Haram, thuộc tỉnh Giza.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công (giữa) cùng các cán bộ của Đại sứ quán đã tới bệnh viện El-Haram thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với các quan chức nước sở tại.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã đề nghị nhà chức trách sở tại tạo điều kiện thuận lợi để đưa các nạn nhân, du khách Việt Nam về nước trong thời gian sớm nhất.

Đại sứ quán cũng tiếp tục theo dõi tình hình và sớm thảo luận với các cơ quan chức năng Ai Cập để thực hiện công tác bảo hộ công dân, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các công dân Việt Nam.

Theo Đại sứ Trần Thành Công, phía Ai Cập đã hứa tích cực giúp đỡ và tạo điều kiện cho các du khách Việt Nam không bị thương được trở về nước an toàn.

Một số công dân Việt Nam đã được Đại sứ quán bố trí nơi ăn nghỉ tạm thời trong khi chờ thủ tục để về nước.

Những trường hợp nạn nhân thiệt mạng nhà chức trách sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục cần thiết.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập thăm hỏi nạn nhân trong vụ đánh bom

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.