Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng trận thứ năm, M.U vào vòng 4 FA Cup

Thương Nguyệt| 05/01/2019 19:41

(HNMO) - Thầy trò HLV Solskjaer nối dài chuỗi thành tích bất bại ấn tượng lên con số 5 sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Reading tại vòng 3 FA Cup tối 5-1.

Sanchez dù không thể ghi bàn nhưng có màn tái xuất khá ấn tượng với một đường kiến tạo thành bàn. Ảnh: Reuters


Đón tiếp đối thủ đến từ giải hạng Nhất ở trận thứ ba trên sân nhà Old Trafford, chiến lược gia người Na Uy sử dụng đội hình gồm nhiều tài năng trẻ như McTominay, Pereira và Fred. Nổi bật nhất trên hàng công là những cái tên thường xuất phát từ băng ghế dự bị thời gian qua, gồm Mata, Lukaku và Sanchez.

Hàng tiền vệ non kinh nghiệm khiến M.U gặp khó khăn trong khâu triển khai thế trận ở những phút đầu tiên, trong khi Reading tận dụng lợi thế này để chơi ngang ngửa với “ông lớn” của Ngoại hạng Anh. Dù thiếu vắng nhiều trụ cột, “Quỷ đỏ” với đẳng cấp cao hơn dần làm chủ trận đấu với tình huống nguy hiểm đầu tiên đến ở phút 16. Từ một đợt tấn công trung lộ nhịp nhàng, Fred phối hợp với McTominay đưa bóng đến chân Sanchez. Cựu sao Arsenal quyết định dứt điểm từ xa nhưng bóng đi hơi cao so với xà ngang khung thành.

Lukaku tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn khi đối đầu với những đội bóng nhỏ. Ảnh: Ian Hodgson/Daily Mail


Sanchez trong ngày trở lại sau thời gian ngồi dự bị rất cần một bàn thắng để xốc lại tinh thần. Dù không thể hoàn thành mục tiêu, tiền đạo mang áo số 7 huyền thoại vẫn đóng góp 1 đường kiến tạo cho Lukaku ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng hiệp thi đấu thứ nhất.

Trước khi M.U có bàn gia tăng cách biệt, Mata là cầu thủ mở tỷ số trận đấu trên chấm phạt đền ở phút 22. Trước đó, trọng tài sau khi tham khảo công nghệ hỗ trợ VAR đã xác nhận hậu vệ Reading phạm lỗi với tiền vệ Tây Ban Nha trong khu cấm địa.

Ở chiều ngược lại, Reading với chất lượng đội hình kém hơn gần như không thể tạo đột biến. Đội bóng đến từ giải hạng Nhất nỗ lực tạo được một số cơ hội nhưng đều không thể tận dụng. Trong ngày thay thế De Gea, thủ môn Romero có dịp thể hiện tài năng khi không dưới một lần ngăn mành lưới “Quỷ đỏ” rung lên. 

M.U có chiến thắng thứ 5 liên tiếp dưới thời HLV Solskjaer nhờ sự xuất sắc của các cầu thủ. Ảnh: Ian Hodgson/Daily Mail


Tình huống đáng chú nhất để Reading có bàn thắng đến ở phút 53, sau nỗ lực lăn xả của tiền vệ dự bị Aluka. Harriott là người chạm bóng cuối cùng nhưng lại dứt điểm đúng vị trí Romero trong tư thế hoàn toàn không bị ai kèm.

Khi đã cầm chắc chiến thắng, M.U chủ động giảm nhịp độ trận đấu, lùi sâu đội hình tập trung phòng ngự. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận với tấm vé vòng 4 FA Cup cho thầy trò HLV Solskjaer.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng trận thứ năm, M.U vào vòng 4 FA Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.