Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 món tráng miệng nổi bật của ẩm thực châu Á

Theo Phương Hà/Zing| 19/01/2019 16:04

Thực khách quốc tế luôn bị thu hút bởi ẩm thực phong phú của nhiều quốc gia khi đi du lịch. Những món tráng miệng sau là danh sách nên thử khi ghé thăm các nước châu Á.


Kẹo râu rồng: Món tráng miệng ngon hấp dẫn mà không ít thực khách có thể thưởng thức mọi lúc. Xuất hiện lần đầu tại Trung Quốc, kẹo râu rồng nhanh chóng lan rộng sang các nước khác và trở thành một trong những món tráng miệng yêu thích của hoàng gia Hàn Quốc, người Singapore, Ấn Độ… Ảnh: Travel Gluttons.


Kẹo râu rồng làm từ mạch nha nguyên chất với lạc nghiền nhuyễn. Sở dĩ kẹo có tên gọi râu rồng bởi những sợi mạch nha mỏng như sợi chỉ. Những sợi “râu rồng” trắng này sẽ cuộn bên ngoài lớp đậu phồng nghiền nhuyễn. Khi cho vào miệng, kẹo râu rồng mềm mới ra lò sẽ tan chảy ngay lập tức. Ảnh: Foodwanderer.


Bánh dừa lá dứa: Món bánh truyền thống quen thuộc của người Thái Lan có lớp bột gạo dẻo mềm thơm mùi lá dứa bên ngoài. Bên trong, nhân dừa được sên qua với đường nâu thơm ngậy rồi trộn đều với lớp dừa tươi nạo sợi. Ảnh: Thebigmangolife.


Ngoài vị lá dứa, bánh dừa có những vị dừa truyền thống và nhiều màu sắc đẹp mắt. Ảnh: Daily dish.


Bánh da lợn: Món bánh ngọt truyền thống của Việt Nam ghi dấu trong lòng thực khách quốc tế bởi hương vị thơm ngon, mềm, dai sền sệt. Kết cấu nhiều lớp bột gạo khiến món tráng miệng này có tên là bánh da lợn. Ảnh: The Christina’s blog.


Người Việt Nam ăn bánh da lợn vào mọi thời điểm, bất kể dịp nào. Món tráng miệng thường được ăn kèm những bữa chính hay bán tại các quán xá bên đường như bữa ăn nhẹ. Bánh da lợn cũng là một thức quà mà mỗi người hay mua tặng làm quà biếu. Ảnh: Cookpad.


Mochi: Bánh kem mochi dần trở thành món tráng miệng đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản. Lớp vỏ bột nếp dai siêu mềm mịn bao bọc bên ngoài phần kem lạnh thơm ngậy. Ảnh: Eastmeetskitchen.


Mochi thực sự khiến thực khách kết thúc mỗi bữa ăn với sự thoả mãn khi xoá tan mọi hương vị của món chính. Thay vào đó, người ăn thưởng thức mochi nhiều loại như nhân hoa quả tươi, nhân kem ngậy với nhiều hương vị hấp dẫn. Ảnh: Daily hive.


Bánh trôi nước: Món bánh ngọt ngào làm từ gạo nếp chứa nhân bột mè đen nhiều bên trong của Trung Quốc. Những viên bánh trôi nước ăn thường được kèm nước dùng ngọt thanh từ đường hoặc ấm nóng vị gừng. Ảnh: Chinahealthycook.


Ngoài hương vị truyền thống, mỗi dịp lễ tết đặc biệt, người Trung Quốc làm thêm nhiều phiên bản bánh trôi với nhân bên trong đa dạng từ đậu xanh, mè đen, đậu đỏ hay cả phiên bản mặn nhân thịt. Ảnh: Pinterest.

Nghệ thuật làm thức ăn giả 'nhìn thôi đã thèm' ở Nhật Bản: Ở Nhật, sampuru là mẫu thức ăn giả vẻ ngoài bắt mắt, giống hệt vật thật, có thể khiến bạn "phát thèm". Làm sampuru vừa là nghệ thuật độc đáo, vừa là ngành công nghiệp 90 triệu USD. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 món tráng miệng nổi bật của ẩm thực châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.