Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặng Văn Lâm và đồng đội chia tay CLB sau Asian Cup 2019

Theo Thanh Hà/Zing| 29/01/2019 12:12

Hàng loạt tuyển thủ quốc gia như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng tìm tới những CLB mới sau Asian Cup 2019 thành công rực rỡ.


Ít ngày sau Asian Cup 2019, 4 tuyển thủ quốc gia lên tiếng xác nhận việc chia tay đội bóng cũ. Thành công rực rỡ của đội tuyển ở giải châu lục, biến động mạnh mẽ tại CLB Thanh Hóa, sự xuất hiện của tân binh giàu thực lực Viettel là những nguyên nhân tác động tới hiện tượng này. Hiện tại có 4 tuyển thủ quốc gia đã rời CLB cũ.


Đặng Văn Lâm về Muangthong United: Thủ môn số một của tuyển Việt Nam là trường hợp cần được nhắc tới đầu tiên. Thông tin Văn Lâm về Muangthong xuất hiện trước khi Asian Cup khởi tranh vài ngày. Khi giải đấu kết thúc, phía Văn Lâm mới khẳng định chính thức cuộc chia tay CLB Hải Phòng. Thủ môn sinh năm 1993 gia nhập CLB hàng đầu Thai League với phí chuyển nhượng hơn 500.000 USD, hưởng lương hơn 10.000 USD mỗi tháng.


Hợp đồng của Đặng Văn Lâm với Muangthong được kỳ vọng sẽ mở đường cho cầu thủ Việt Nam tiến ra thế giới. Anh đang là thủ môn hay nhất Việt Nam, một trong những cầu thủ ấn tượng nhất Asian Cup 2019. Nhiều khả năng Văn Lâm sẽ lấy được suất bắt chính ở Muangthong và tràn đầy hy vọng góp mặt ở AFC Champions League mùa sau.


Quế Ngọc Hải chia tay SLNA, về CLB Viettel: Một trụ cột khác của đội tuyển Việt Nam là thủ quân Quế Ngọc Hải cũng đã chia tay SLNA để tới CLB Viettel. Như vậy, "hậu duệ" Thể Công sẽ sở hữu cặp trung vệ tuyển quốc gia Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng. Đó là sự chuẩn bị cần thiết cho đội Viettel trước thềm V.League 2019 được dự đoán sẽ rất khốc liệt.


Về phần Ngọc Hải, cuộc chia tay của anh đã được dự báo sớm và tiếp tục nối dài truyền thống mỗi năm chia tay một siêu sao của đội bóng xứ Nghệ. SLNA không đủ tiềm lực tài chính để giữ đội trưởng tuyển Việt Nam ở lại. Trong quá khứ, họ đã mất Công Vinh, Phi Sơn.


Trọng Hoàng chia tay Thanh Hóa, nhiều khả năng về SLNA: Mất Ngọc Hải, nhưng SLNA nhiều khả năng sẽ đón Trọng Hoàng trở lại. Tiền vệ công hàng đầu Việt Nam đã khẳng định vị trí vững chắc dưới thời HLV Park Hang-seo trong vai trò chạy cánh phải. Anh chắc chắn sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng công SLNA.


Trọng Hoàng ra đi là kết quả tất yếu từ cuộc khủng hoảng ở CLB Thanh Hóa sau việc nhà tài trợ rút lui. Trước Hoàng “bò”, CLB Thanh Hóa cũng đã mất Đình Đồng, Văn Bình về tay SLNA. Cùng với Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, những sự bổ sung ấy sẽ khiến SLNA đáng gờm hơn nhiều ở mùa giải tới.


Bùi Tiến Dũng rời Thanh Hóa, về CLB Hà Nội: Trong những cuộc chia tay ấy, trường hợp Bùi Tiến Dũng về Hà Nội gây bất ngờ hơn cả. Cho tới sáng 28-1, tất cả vẫn tin rằng Tiến Dũng sẽ gia nhập CLB Viettel. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô đã nhanh tay chiêu mộ được thủ môn tuyển Việt Nam. Mới 21 tuổi và còn rất nhiều tiềm năng, Tiến Dũng vừa phù hợp với chính sách trẻ hóa của CLB Hà Nội, vừa ăn ý với những đồng đội ở tuyển Việt Nam như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu.


Tuyên bố trong ngày ra mắt đội bóng mới, Tiến Dũng khẳng định, bắt chính là mục tiêu của anh ở mùa giải 2019. Đến CLB Hà Nội, Tiến Dũng sẽ được chơi bóng cho đội mạnh nhất Việt Nam hiện tại. Đây là cơ hội để anh nâng cao trình độ.


Phần còn lại của đội tuyển khó có biến động lớn về nhân sự khi các CLB quan trọng như Hà Nội, HAGL đều đã ổn định lực lượng nội binh. Trước đó, Công Phượng, Xuân Trường đều từng bày tỏ mong muốn trở lại nước ngoài thi đấu, còn Quang Hải được ủng hộ xuất ngoại. Tuy nhiên, đó nhiều khả năng sẽ là những bản hợp đồng cho tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặng Văn Lâm và đồng đội chia tay CLB sau Asian Cup 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.