Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân châu Á rộn ràng đón năm mới Kỷ Hợi

Bình Minh| 04/02/2019 19:21

(HNMO) - Chỉ còn ít giờ nữa là năm mới Kỷ Hợi sẽ gõ cửa nhiều quốc gia châu Á. Không chỉ tại Việt Nam, người dân ở nhiều quốc gia châu Á như Thái Lan, Trung Quốc, Singapore... cũng rộn ràng đón Tết Nguyên đán.


Phong phú các hoạt động chào đón năm mới

Tại Indonesia, năm mới là dịp để nhiều gia đình đoàn tụ, cùng nhau trang hoàng nhà cửa. Trên các đường phố, nhiều hoạt động đã được tổ chức để chào đón Tết Kỷ Hợi như múa lân, múa rồng, các chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Múa rồng trên đường phố tỉnh Trung Java, Indonesia nhân dịp năm mới Kỷ Hợi.


Tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, không khí đón năm mới đã tràn ngập mọi nẻo đường. Đường phố được trang hoàng lộng lẫy bằng những chiếc đèn lồng rực rỡ màu sắc.


Tại Trung Quốc, người dân quan niệm Tết Nguyên đán là một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm. Trong đó, lễ hội hoa đăng là một trong những hoạt động không thể thiếu trong dịp này.

Rực rỡ lễ hội hoa đăng ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Người dân Trung Quốc ưa thích trang trí bằng đèn lồng hình lợn, linh vật của năm Kỷ Hợi.


Không chỉ tại Trung Quốc, cộng đồng người Hoa tại nhiều nước trên thế giới cũng tổ chức nhiều hoạt động mang đậm tính truyền thống để đón chào một năm mới bình an, nhiều may mắn.

Cộng đồng người Hoa tại Tokyo, Nhật Bản tổ chức múa lân, rồng chào năm mới.


Năm đầu tiên Sydney sử dụng tên gọi Tết Nguyên đán

Năm nay là năm đầu tiên chính quyền thành phố Sydney sử dụng tên gọi Tết Nguyên đán, thay vì tên gọi “Tết Trung Quốc” cho lễ hội năm mới theo Âm lịch nhằm mở rộng sự kiện lễ hội này đến với cộng đồng đa sắc tộc ngoài cộng đồng người Trung Quốc tại thành phố này.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, thành phố đã tổ chức nhiều sự kiện như triển lãm đèn lồng, múa lân, lễ hội ẩm thực... Khu vực cầu cảng Sydney được trang trí bằng những ngọn đèn màu đỏ, màu tượng trưng cho may mắn trong dịp Tết cổ truyền theo quan niệm của nhiều người dân châu Á. Gần khu vực nhà hát Sydney, đèn lồng khổng lồ hình lợn cũng được dựng lên, thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan.

Khu vực cầu cảng Sydney được trang trí bằng những ngọn đèn màu đỏ.

Đèn lồng hình lợn khổng lồ gần nhà hát Sydney.

Rộn ràng các màn trình diễn nghệ thuật tại Trung Quốc

Trong đêm Giao thừa, chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc mang tên Gala chào năm mới thu hút sự quan tâm, theo dõi của hàng triệu khán giả truyền hình ở Trung Quốc. Chương trình bao gồm các màn biểu diễn võ thuật độc đáo, các tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu, quy tụ những ngôi sao giải trí được yêu thích nhất tại quốc gia này.


Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres chúc mừng năm mới

Trong video được Liên hợp quốc đăng tải ngày 4-2, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới Kỷ Hợi và bày tỏ hy vọng tất cả mọi người cùng chung tay xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng.

Tháp Tokyo thắp đèn màu đỏ đón năm mới

Trong đêm Giao thừa, tháp Tokyo, một điểm đến du lịch nổi tiếng ở thủ đô của Nhật Bản đã được thắp đèn màu đỏ để chào đón năm mới Kỷ Hợi.


Không khí năm mới tràn ngập đường phố Singapore, Philippines 

Một khu phố ẩm thực tại Singapore thu hút nhiều khách tham quan trong dịp năm mới.

Đèn lồng rực rỡ trên đường phố Manila, Philippines.

Người dân Manila thích thú với những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc.

Mãn nhãn với những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt

Năm mới Kỷ Hợi chính thức gõ cửa nhiều quốc gia châu Á. Trong không khí hân hoan, rộn ràng chào đón năm mới, người dân Trung Quốc, Singapore... đã có cơ hội thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt, đem lại niềm hy vọng vào một năm mới an lành, may mắn và thịnh vượng.

Màn trình diễn pháo hoa tại Marina Bay, Singapore.

Pháo hoa rực sáng bầu trời Trung Quốc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân châu Á rộn ràng đón năm mới Kỷ Hợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.