Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyết liệt tranh tài tại Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019

Thương Nguyệt| 16/02/2019 13:13

(HNMO) - Tinh thần thi đấu đầy sôi nổi nhưng không kém phần quyết liệt của các vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên đem lại cho đông đảo khán giả Thủ đô cùng du khách những màn trình diễn gay cấn tới phút chót.

"Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019" khai mạc sáng 16-2 với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật khuấy động bầu không khí.

Trong khuôn khổ lễ hội, người dân Thủ đô có cơ hội thưởng thức màn diễu hành của các vận động viên đua thuyền và một số bộ môn thể thao dưới nước, cùng các chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo, đem đến bầu không khí lễ hội vui tươi, phấn khởi.

Lễ hội góp phần khôi phục và gìn giữ các môn thể thao truyền thống như đua thuyền rồng, tạo thành sự kiện thường niên nhằm quảng bá văn hóa, lịch sử của thành phố Hà Nội, hình thành sân chơi dành riêng cho những người có đam mê với môn thể thao đua thuyền, đồng thời tạo điểm nhấn thu hút du khách đến với Thủ đô.

Đội trống dọc đường Thanh Niên liên tục khuấy động không khí để cổ vũ tinh thần thi đấu của các đội. Lễ hội năm nay thu hút sự tham gia của hơn 700 vận động viên đến từ 34 đoàn với tổng cộng 43 đội, trong đó có 4 đội quốc tế gồm: Lào, Malaysia, Singapore và Hồng Kông (Trung Quốc).

Theo thể lệ, mỗi đợt gồm ba đội thi đấu ở ba làn đua trên mặt nước hồ Tây. Các đội bắt đầu tranh tài sau khẩu lệnh của trọng tài. Flycam cũng được huy động để đem lại cho người dân Thủ đô và du khách những góc nhìn đa dạng nhất về các nội dung thi đấu.

Các nội dung thi đấu chuyên nghiệp và đấu loại phong trào diễn ra trong sáng và chiều ngày 16-2. Dù tham gia thi đấu nội dung nào, các vận động viên đều cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, đem lại những màn tranh tài gay cấn và sôi nổi.

Lễ hội diễn ra trong điều kiện thời tiết cuối tuần thuận lợi, thu hút đông đảo người dân và du khách tới theo dõi, cổ vũ hết mình cho các đội tuyển.

Những phần thi đấu kịnh tích và những pha nước rút gay cấn luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, giúp nhiều đội đua tạo bước ngoặt trong những khoảnh khắc quyết định.

Là một trong những người đến theo dõi và cổ vũ, chị Nguyễn Thị Mến (huyện Ứng Hoà) hào hứng cho biết: “Đoàn tôi có 50 người đến đây từ sớm để cổ vũ cho đội Ứng Hoà. Quê tôi có truyền thống đua thuyền. Tôi tin đội Ứng Hoà sẽ có thành tích cao trong giải đấu lần này”.

Lễ hội còn thu hút nhiều tay máy chuyên nghiệp và nghiệp dư tác nghiệp, ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

Các màn tranh tài tại "Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019" diễn ra từ 9h đến 16h các ngày 16 và 17-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tranh tài tại Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.