Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trích đoạn phim tài liệu Triều Tiên về Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai

Theo Tin tức| 08/03/2019 09:09

Đài truyền hình trung ương Triều Tiên ngày 7-3 đã phát sóng bộ phim tài liệu về Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 2.

Hình ảnh về Tổng thống Hoa Kỳ và nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong bộ phim tài liệu phát sóng ngày 7-3. Ảnh: AP


Nội dung chính của bộ phim dài 75 phút tái khẳng định quan điểm sẵn sàng của Triều Tiên duy trì đàm phán mặc dù Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai kết thúc mà không đạt được thỏa thuận.

Trong bộ phim tài liệu có đề cập rằng Hoa Kỳ và Triều Tiên có thể viết nên một trang sử mới nếu chấp nhận đàm phán “với đề xuất công bằng, thái độ phù hợp và ý chí giải quyết vấn đề”.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho biết bộ phim tài liệu cũng nhấn mạnh rằng, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump “tái khẳng định sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhiều hơn" để đem lại thành quả trong nỗ lực cải thiện mỗi quan hệ Washington-Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, bộ phim tài liệu này không hề nhắc đến việc phi hạt nhân hóa. Bộ phim tài liệu được dàn dựng theo trình tự thời gian, từ quá trình Chủ tịch Kim Jong-un lên tàu hỏa rời Bình Nhưỡng đến Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh, những hoạt động của ông tại Hà Nội và cuối cùng là hình ảnh ông trở lại quê nhà.

Trong bộ phim cũng có hình ảnh tư liệu khi Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un kết thúc cuộc họp. Khi đó, ông Kim Jong-un đã cười rất thoải mái (video dưới, nguồn: Daily Mail).


Sau Hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Trump cho biết, mối quan hệ giữa ông và Chủ tịch Kim Jong-un vẫn rất “mạnh mẽ” và không khí rất tốt, thân thiện khi ông rời khỏi cuộc đối thoại với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Yonhap cho rằng, việc truyền hình Triều Tiên phát sóng bộ phim tài liệu này cho thấy Bình Nhưỡng vẫn đi theo con đường giữ gìn đối thoại.

Bên cạnh đó, bộ phim tài liệu cũng dành thời lượng nhấn mạnh về mối quan hệ hữu nghị lâu năm giữa Việt Nam và Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trích đoạn phim tài liệu Triều Tiên về Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.