Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác cao độ ở nơi có ổ bệnh Dịch tả lợn châu Phi đã được khống chế

Bảo Hân - Ảnh: Dương Hiệp| 16/03/2019 09:52

(HNMO) - Sáng 16-3, khu vực Đầm Nấm (thuộc Tổ dân phố 17, phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội), nơi đã phát hiện ổ bệnh Dịch tả lợn châu Phi từ ngày 24-2 vẫn được duy trì lực lượng chốt trực 24/24h theo đúng quy định.

38 tổ dân phố phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) đã tích cực dọn vệ sinh tại nhiều địa điểm công cộng.



Người dân tập trung dọn vệ sinh, phát quang cây dại, thu gom rác thải ở khu vực ven ao, ven đường vào các tổ dân phố.


Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy Nguyễn Quốc Văn cho biết, việc tổng vệ sinh không phải đợi đến khi xuất hiện bệnh Dịch tả lợn châu Phi mới được tiến hành thường xuyên vào sáng thứ bảy. 


Người dân trên địa bàn phường có ý thức tự giác cao trong việc bảo đảm các tuyến ngõ, phố xanh - sạch - đẹp. 

Đoàn viên, thanh niên và người dân tích cực tham gia dọn vệ sinh.


Khu vực Đầm Nấm (thuộc Tổ dân phố 17, phường Ngọc Thụy), nơi đã phát hiện ổ bệnh Dịch tả lợn châu Phi từ ngày 24-2 hiện vẫn được cách ly và duy trì lực lượng chốt trực 24/24h theo đúng quy định.



Tổ công tác gồm đại diện Công an phường, lực lượng trật tự đô thị, bảo vệ tổ dân phố và cán bộ thú ý chốt trực 24/24h. Chị Nguyễn Thị Lan, nhân viên Trạm Thú y quận Long Biên cho biết đây là khu vực đất nông nghiệp, cách ly với khu dân cư nên ít người qua lại, nên hạn chế tác nhân truyền bệnh ra bên ngoài.



Ông Nguyễn Văn Chính, cán bộ thú y cho biết, tại khu vực có dịch bệnh vẫn thường xuyên phun thuốc sát trùng và sử dụng trên 7 tấn vôi bột để rắc xung quanh hố chôn lợn bệnh, khu vực chuồng trại chăn nuôi cũng như toàn bộ lối ra vào Đầm Nấm. 


"Đây là bệnh mới, phát sinh nhanh và nguy hiểm nên các lực lượng chức năng đã phối hợp để dập tắt và khoanh vùng ổ bệnh cũ, không để phát sinh. Mọi công việc được tiến hành nhanh chóng, khẩn trương, theo đúng quy định. Hiện nay, 57 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trên địa bàn phường đều đã được tập huấn về chăn nuôi, tuyên truyền để nắm vững cách phòng tránh, nhận biết bệnh cũng như bảo đảm điều kiện vệ sinh chăn nuôi" - ông Chính cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác cao độ ở nơi có ổ bệnh Dịch tả lợn châu Phi đã được khống chế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.