Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phố đi bộ sôi động với Ngày Ireland

Thương Nguyệt| 16/03/2019 16:45

(HNMO) - "Ngày Ireland" nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch "Nhuộm xanh toàn cầu” của Ireland, diễn ra tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào tối 16-3.

“Ngày Ireland” là lễ hội văn hóa đặc sắc nhằm giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa Ireland tới công chúng Việt Nam. Các hoạt động diễn ra tại phố đi bộ dịp cuối tuần, thu hút sự chú ý, tham gia của đông đảo người dân và du khách.

Lễ hội gồm nhiều gian hàng cung cấp thông tin, các quầy văn hóa, thể thao và âm nhạc đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí.

Ban nhạc khuấy động không khí với những ca khúc nổi tiếng quen thuộc của Westlife - nhóm nhạc pop huyền thoại đến từ Ireland.

Nhóm nhạc truyền thống đến từ Đại học Tổng hợp Cork (UCC Tradsoc) trình diễn những tiết mục âm nhạc và vũ điệu đặc sắc nhất của Ireland trong sự tán thưởng của người dân và du khách.

Điểm nhấn của sự kiện là lễ thắp sáng Tháp Bút nhằm hưởng ứng chiến dịch "Nhuộm xanh toàn cầu" của Ireland. Đây là năm thứ ba TP Hà Nội tham gia hoạt động nhiều ý nghĩa này.

Con đường ô màu xanh nổi bật tại lễ hội là điểm chụp ảnh check-in ưa thích của giới trẻ. Tại đây trưng bày nhiều hình ảnh về những địa điểm từng tham gia chiến dịch "Nhuộm xanh toàn cầu" như tòa nhà Empire State ở New York, Tòa thị chính ở London, Vạn lý trường thành ở Trung Quốc…

Nằm trong khuôn khổ lễ hội, "Ngày Thánh Patrick" diễn ra từ 12h đến 24h ngày 17-3 tại ngõ 238 Âu Cơ, hứa hẹn mang lại một không gian văn hóa, âm nhạc, ẩm thực độc đáo và nhiều hoạt động giải trí đặc sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố đi bộ sôi động với Ngày Ireland

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.