Theo dõi Báo Hànộimới trên

11 tình huống xảy ra buổi sáng phụ huynh hay quên

Theo VOV| 30/03/2019 09:17

Khi đưa con đi học vào buổi sáng, các phụ hynh có thể quên nhiều điều như: Muộn giờ, quên mặc quần cho con hay quên chuẩn bị đồ ăn mà trẻ yêu thích...

Khi đưa con đi học vào buổi sáng, các phụ hynh có thể quên nhiều điều như: Muộn giờ, quên mặc quần cho con hay quên chuẩn bị đồ ăn mà trẻ yêu thích...

Nhiều người mẹ thường xuyên quên mất thời gian đưa con đi học hoặc đưa con đi muộn hơn so với quy định của nhà trường vì cuống cuồng chuẩn bị đồ ăn, là quần áo cho con không có kế hoạch. Các nhà khoa học cho rằng, các bậc cha mẹ cần tìm hiểu là vì sao lại xảy ra việc mình hay quên như vậy và cần có giải pháp để khắc phục.

Đôi khi có phụ huynh đưa con đến trường một cách vội vàng hoặc bế bổng con đến trường mặc kệ cho chúng khóc. Điều này sẽ khiến người đi đường ngạc nhiên nên có thể phụ huynh phải giải thích với họ rằng, mình mới thực sự là cha mẹ của con chứ không phải là người lạ bắt cóc chúng. Tuy nhiên, hãy đừng để điều này thường xuyên xảy ra nhé!

Có những điều thật không hiểu nổi hay vì quên lãng mà đôi khi có những ông bố đưa con gái đến trường lại quên không mặc quần hoặc mặc váy mà lại không có “quần chíp” cho con. Điều này thực sự không nên để xảy ra thường xuyên.

Vì sợ đưa con đi học muộn hay nhiều khi bị đãng trí, cha mẹ lại mặc quần áo cho con trước rồi mới để con mình đi vệ sinh. Đáng lẽ ra, chúng ta phải để trẻ đi vệ sinh trước rồi mới mặc quần áo cho trẻ.

Khi cho con đi học mẫu giáo, nhiều phụ huynh lại quên nhắc con là không nên mang nhiều đồ chơi mà chúng yêu thích đến trường.

Trẻ thường được giao bài tập về nhà và đã nhắc bố mẹ chuẩn bị cho chúng các vật dụng, dụng cụ học tập, thí nghiệm cho hôm sau... Thế nhưng, đến sáng hôm sau đưa con đi học, nhiều phụ huynh lại quên mất việc con đã nói với mình. Cho đến khi tới trường, họ mới nhớ ra.

Khi tham dự một sự kiện quan trọng, các bé rất cần có trang phục đẹp. Thế nhưng, có phụ huynh lại quên mất việc chuẩn bị trang phục, quần áo cho con trong một thời gian khá dài.

Trong gia đình có nhiều thành viên thì chắc chắn sẽ có những sở thích khác nhau khi xem tivi. Vì vậy, phụ huynh sẽ rơi vào tình huống rất khó khăn chọn kênh gì để xem hay quên mất chương trình duy nhất mà mình yêu thích như bóng đá vào buổi sáng.

Nhiều khi cha mẹ lại để quên quần áo mà con mình rất yêu thích ở trong máy giặt mà chưa phơi hay để đồ vẫn còn bẩn mà chưa giặt. Do đó, khi trẻ cần chiếc váy hay bộ đồ đẹp cho một ngày hội ở trường thì lại không có. Điều này thật là đáng tiếc, vì thế bố mẹ nào hay quên thì hãy khắc phục nhé!

Trong một buổi sáng, các bà mẹ phải nấu ăn cho con để kịp đến trường. Thế nhưng lại có những việc không tên bất ngờ đến nên nhiều khi con bị muộn học. Vì thế, các mẹ hãy biết sắp xếp công việc để làm sao đảm bảo đưa con đến trường đúng giờ nhé!

Nhiều trẻ nhỏ thường thích một món ăn cho bữa sáng trước khi đi học. Thế nhưng, một số phụ huynh lại “tá hỏa” vì có khi vào một buổi sáng đẹp trời nào đó, thức ăn cho con mình yêu thích không còn nữa nên họ lại cuống cuồng đi mua trong khi giờ đi học của con sắp đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11 tình huống xảy ra buổi sáng phụ huynh hay quên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.