Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều khu vực ở Hà Nội úng ngập là do mưa tập trung

Dạ Khánh| 30/04/2019 17:12

(HNMO) - Theo Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội, do ảnh hưởng của trận mưa từ 22h ngày 29-4 đến 3h17 ngày 30-4 và cơn mưa lớn sáng 30-4 với lượng mưa lớn, thời gian mưa tập trung khoảng 40 phút, đã gây úng ngập cục bộ nhiều khu vực tại nội đô Hà Nội.

Tuyến phố Vũ Trọng Phụng bị ngập sâu trong nước, khiến nhiều người lưu thông qua đây khá vất vả.


Theo ghi nhận, các tuyến phố như: Thụy Khuê, Đặng Văn Ngữ, Hoa Bằng, Cự Lộc, Phùng Khoang, nút Vũ Trọng Phụng - Quan Nhân... rơi vào tình trạng ngập úng sâu, có nơi ngập sâu lên đến 30-40cm. Trong đó, tại các quận, lượng mưa đo được cao nhất tại Tây Mỗ (Nam Từ Liêm) lên đến 88,3mm, Thanh Xuân 69,1mm, Tây Hồ 67mm, Hà Đông 65,3mm, Ba Đình 63,2mm... Tại khu vực các huyện, lượng mưa đo được tại Quốc Oai là 69,6mm, Thanh Trì 58,1mm, Thạch Thất 56,2mm, Đông Anh 54mm...

Đến 11h ngày 30-4, còn 9 điểm úng ngập, ảnh hưởng đến giao thông: Nguyễn Khuyến (trước cổng Trường trung học cơ sở Lý Thường Kiệt), Trần Bình (đoạn từ UBND phường Mai Dịch đến Bệnh viện 19-8), Cao Bá Quát (cổng Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội), số 155 Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm), ngã ba Vũ Trọng Phụng - Quan Nhân, phố Tông Đản, quốc lộ 6 (đoạn Tổ dân phố 1 đến 4 phường Yên Nghĩa), đường Hoàng Mai (từ ngõ 169 đến đường vào UBND phường Hoàng Văn Thụ), đường Trường Chinh (đoạn Bệnh viện Phòng không - Không quân).

Mưa lớn kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và việc di chuyển của các phương tiện. Có nơi như phố Vũ Trọng Phụng mưa ngập hơn nửa chiều cao của xe máy. Tại một số khu vực, nhất là tại điểm úng ngập trên phố Hoa Bằng (Cầu Giấy), người dân đã phải be bờ ngăn nước chảy vào nhà, di chuyển đồ đạc lên cao...

Ở khu vực ngoại thành, thông tin trên đường dây nóng của Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, không có thông tin của chính quyền địa phương báo về việc xuất hiện các điểm úng ngập tại các huyện.

Ông Lê Vũ Quảng Sương, Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, theo phương án thoát nước mùa mưa năm 2019, mực nước trên toàn hệ thống mương, sông, hồ được giữ theo đúng quy định. Công tác tổ chức ứng trực đã được Công ty triển khai theo đúng phương án với đầy đủ phương tiện, nhân lực (tua vớt rác tại miệng thu nước, hố ga, khơi thông dòng chảy và phối hợp hướng dẫn giao thông...). Các cửa phai hồ, các trạm bơm Yên Sở, Đồng Bông I... đang vận hành theo quy trình để tiêu thoát nước trên hệ thống.

Trong và sau khi mưa, Công ty đã vận hành trạm bơm đầu mối như: Yên Sở, Đồng Bông I, Đồng Bông II, Cổ Nhuế, Linh Đàm... Các thông tin lượng mưa, chế độ vận hành trạm bơm, cửa phai và tình hình úng ngập tại khu vực các quận, huyện được cập nhật chính xác theo thời gian thực tế về Trung tâm giám sát để điều hành.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mưa dông trên diện rộng tại Hà Nội cũng như một số tỉnh khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ là do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén. Dự báo, sáng 1-5, các khu vực tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có thể xảy ra gió giật mạnh.

Sẵn sàng ứng phó với tình hình mưa bão, các lực lượng của Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội vẫn duy trì ứng trực, xử lý kịp thời theo phương án thoát nước để bảo đảm tiêu thoát nước trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khu vực ở Hà Nội úng ngập là do mưa tập trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.