Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nốt ruồi 10 năm trên mũi hóa ung thư da

T.Hương| 29/07/2019 12:49

(HNMO) - Nốt ruồi xuất hiện trên cánh mũi một bệnh nhân đã 10 năm. Sau khi tẩy, nốt ruồi mọc lại và sưng đỏ. Đi khám, bệnh nhân mới phát hiện bị ung thư da.

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân.

Ngày 28-7, các bác sĩ Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) đã phẫu thuật khối u có kích thước 1,5cm tại vùng cánh mũi phải cho một bệnh nhân 54 tuổi. Điều đáng nói, 10 năm trước, nốt ruồi xuất hiện tại vị trí trên của bệnh nhân. Nốt ruồi này không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày nhưng được cháu gái khuyên đi tẩy bỏ cho đẹp nên bà đi tẩy.

Tuy nhiên, 2 năm nay, nốt ruồi mọc lại, sưng đỏ, bật máu mỗi khi rửa mặt và không liền nên bệnh nhân đi khám.

Kết quả sinh thiết tế bào khiến bệnh nhân ngỡ ngàng. Bà bị ung thư da giai đoạn T1 (giai đoạn sớm) cần được phẫu thuật cắt khối u.

Bác sĩ Hứa Văn Đức, Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, yếu tố quan trọng để xác định bản chất của khối u là thực hiện giải phẫu bệnh, từ đó có phương án điều trị phù hợp với từng bệnh nhân. 

Theo bác sĩ, khi có nốt ruồi, muốn tẩy cần đến bệnh viện để thực hiện các xét nghiệm và nghe tư vấn từ bác sĩ. Những nốt ruồi thường xuyên lở loét, không liền, to lên bất thường thường là dấu hiệu của bệnh. Vì vậy, khi có những dấu hiệu trên, người dân cần đến bệnh viện để được điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nốt ruồi 10 năm trên mũi hóa ung thư da

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.