Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những hình ảnh gây sốc về cháy rừng Amazon

Bình Minh| 23/08/2019 08:55

(HNMO) – Cứ mỗi phút, diện tích rừng Amazon bị mất đi lớn gấp 3 lần diện tích sân bóng đá.

Theo Trung tâm nghiên cứu không gian Brazil, từ đầu năm đến nay, tại quốc gia này đã xảy ra 72.843 vụ cháy rừng. Đáng lo ngại nhất, rừng Amazon, nơi được ví như "lá phổi" của hành tinh đang bốc cháy dữ dội.

Số vụ cháy rừng đã tăng mạnh ở Brazil kể từ khi Tổng thống Jair Bolsonaro nhậm chức vào tháng 1-2019. Chính phủ Brazil khuyến khích mở rộng đất đai, cho phép người dân đốt rừng, thảo nguyên để lấy đất canh tác và phát triển ngành khai mỏ.

Những đám khói khổng lồ bốc lên từ đám cháy rừng. Các chuyên gia môi trường cảnh báo, cháy rừng Amazon thải ra hàng tấn khí carbon vào khí quyển và khiến tình trạng ấm lên toàn cầu càng thêm nghiêm trọng.

Khói bụi từ đám cháy rừng bao phủ thành phố Sao Paulo, cách rừng Amazon khoảng 2.700 km, khiến khu vực Sao Paulo đen kịt giữa ban ngày.

Hình ảnh chụp từ trên cao cho thấy một diện tích rừng rộng lớn bị phá hủy.

Từ những khoảng rừng xanh nay chỉ còn là những khoảng đất trống màu đen, đầy khói và tro bụi.

Không chỉ bị tàn phá bởi những đám cháy rừng, "lá phổi" của Trái đất còn đang bị co hẹp với tốc độ chóng mặt bởi nạn phá rừng. Theo Business Insider, cứ mỗi phút, diện tích rừng Amazon bị co hẹp rộng gấp 3 lần sân bóng đá.

Theo các nhà khoa học, nếu rừng Amazon tiếp tục bị tàn phá như hiện nay, khu rừng này sẽ không thể phục hồi và biến thành một thảo nguyên chứ không còn là một rừng mưa nhiệt đới như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hình ảnh gây sốc về cháy rừng Amazon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.