Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm “Họa tâm” của 3 họa sĩ trẻ

Thụy Du| 26/08/2019 15:25

(HNMO) - Triển lãm “Họa tâm” gồm 39 tác phẩm hội họa của 3 họa sĩ trẻ Nguyễn Đình Văn, Nguyễn Thanh Thanh, Vũ Tuấn Việt bắt đầu mở cửa tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội).

Đây là triển lãm nhóm đầu tiên trên chất liệu sơn dầu và sơn mài của 3 họa sĩ trưởng thành từ Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, với những tác phẩm được sáng tác trong 2 năm qua. Mỗi người một ngôn ngữ tạo hình riêng, nhưng các tác phẩm của họ có sự đồng điệu, bởi cùng hướng đến thể hiện tâm tư, tình cảm của tuổi trẻ khi bước vào đời: Vừa háo hức, nhiệt huyết, vừa thận trọng, chắc chắn.

Các tác phẩm đều sử dụng mảng màu đậm, nóng, với hình khối và đường nét sáng tạo, gây ấn tượng với người xem.

Họa sĩ Nguyễn Đình Văn (sinh năm 1991), giảng dạy tại Khoa Mỹ nghệ, Trường Trung cấp Nghề tổng hợp Hà Nội. Tác giả đi sâu sáng tác tranh sơn mài và khắc gỗ, thể hiện những nét văn hóa truyền thống, vẻ đẹp xưa cũ. Anh từng đoạt giải tại Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô (2015), tham gia nhiều triển lãm trong và ngoài nước.

Họa sĩ Vũ Tuấn Việt (sinh năm 1992) và Nguyễn Thanh Thanh (sinh năm 1993) đều là họa sĩ tự do, đồng thời là người hướng dẫn mỹ thuật trong các dự án xã hội dành cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Họa sĩ Vũ Tuấn Việt từng đoạt giải Nhì tại cuộc thi sáng tác tranh, ảnh toàn quốc với chủ đề “Nét đẹp đời thường” (2017) và giành nhiều giải thưởng khác. Nữ họa sĩ Nguyễn Thanh Thanh từng đoạt giải Nhì cuộc thi “Vẽ tranh cổ động tôn vinh vịnh Hạ Long” (năm 2011) và tham gia nhiều triển lãm về nghệ thuật tái chế.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 31-8.

Một số hình ảnh về triển lãm:

Triển lãm nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả trẻ.

Tác phẩm “Hòa mình” của họa sĩ Nguyễn Đình Văn.

 Tác phẩm “Tự tình” của họa sĩ Vũ Tuấn Việt.

 Tác phẩm “Đêm trăng” của họa sĩ Nguyễn Thanh Thanh.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Họa tâm” của 3 họa sĩ trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.