Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn Văn Hậu được báo Hà Lan ví với Gareth Bale

Theo Nhật Anh/Zing| 01/09/2019 08:44

Việc Đoàn Văn Hậu chuẩn bị gia nhập SC Heerenveen khiến báo chí Hà Lan được dịp hào hứng đưa tin về hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam.

Trang Voetbalzone của Hà Lan đưa tin về vụ chuyển nhượng của cầu thủ sinh năm 1999 với tiêu đề "CLB Hà Nội công bố hợp đồng với Heerenveen về Đoàn Văn Bale".

Đây là cách ví von thường thấy của báo chí châu Âu về cầu thủ. Voetbalzone thấy sự tương đồng giữa Văn Hậu và Gareth Bale ở khả năng tấn công cùng những cú sút ghi bàn đẹp mắt, nên ghép tên hai cầu thủ này vào làm một.

Tờ báo của Hà Lan không ngần ngại so sánh Văn Hậu với siêu sao người xứ Wales.

Trang này cũng tiết lộ, đội bóng Hà Lan tiếp cận và đàm phán với CLB Hà Nội trong 2 tháng về trường hợp của Văn Hậu. Họ cuối cùng đã đạt được thỏa thuận về hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm kèm điều khoản mua đứt trị giá 1,5 triệu euro.

Hồi tháng 3, Văn Hậu từng có những liên hệ để chuyển tới Borussia M'Gladbach của Đức. Tuy nhiên, hợp đồng sau đó đã không thành. "Tôi muốn chơi bóng tại châu Âu. Hoặc nếu ở châu Á thì cũng phải là Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Tôi sẽ không tới Thái Lan, vì giải VĐQG này chẳng hơn gì Việt Nam", Văn Hậu từng nhấn mạnh với Fox Sport Asia.

Văn Hậu đã bay tới Hà Lan ngay trong đêm 31-8 để hoàn tất buổi kiểm tra y tế và ký hợp đồng với Heerenveen. Nếu mọi việc suôn sẻ, Văn Hậu sẽ là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử đội bóng Hà Lan.

Theo thông tin từ CLB Hà Nội, Văn Hậu chính là người đã thúc đẩy thương vụ này. "Uớc vọng của Văn Hậu là được sang châu Âu thi đấu. Cậu ấy bày tỏ mong muốn và đội bóng tôn trọng điều đó. Vì vậy, CLB Hà Nội giúp đỡ Văn Hậu bằng mọi cách trong khả năng của mình để Hậu thực hiện được ước mơ", đại diện CLB Hà Nội nói về thương vụ này.

Trong cuộc họp báo chiều 31-8, HLV Park Hang-seo cũng đề nghị CLB Hà Nội cần thêm điều khoản để Văn Hậu về đá SEA Games 2019. "Có thể cậu ấy không được trở về do giải đấu này không bắt buộc đội bóng chủ quản nhả người. Với tôi, việc Hậu có được chơi ở SEA Games hay không quan trọng hơn cả", thầy Park bày tỏ trước báo giới.

Thành tích của Văn Hậu ở tuổi 20. Đồ họa: Minh Phúc.

Một ngày trước khi lên đường sang Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ tổ chức cuộc họp báo để chia sẻ tình hình về tương lai cầu thủ Đoàn Văn Hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Văn Hậu được báo Hà Lan ví với Gareth Bale

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.