Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Đạo trồng người qua 82 bia Tiến sĩ Văn Miếu – Quốc Tử Giám”

Tin, ảnh Hoàng Lân| 06/09/2019 17:51

(HNMO) – Chiều 6-9, Trung tâm VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp cùng Câu lạc bộ Thư pháp Việt Tâm Bút tổ chức khai mạc triển lãm thư pháp với chủ đề “Đạo trồng người qua 82 bia Tiến sĩ Văn Miếu – Quốc Tử Giám”.

Khai mạc triển lãm "Đạo trồng người qua 82 bia Tiến sĩ Văn Miếu – Quốc Tử Giám”.

Triển lãm trưng bày gần 60 tác phẩm thư pháp thể hiện dưới nhiều hình thức như chân thư, thảo thư, ngẫu thư, thạch thư… trên các chất liệu giấy dó và gốm. Các tác phẩm thể hiện sự bay bổng, uyển chuyển của nghệ thuật thư pháp, đồng thời thể hiện được nhiều ý nghĩa triết lý về đạo lý làm người, tinh thần nhân văn.

Người xem bình luận về tác phẩm được trưng bày.

Theo ông Nguyễn Văn Tú, Phó Giám đốc Trung tâm VHKH Văn Miếu – Quốc Tử Giám, triển lãm “Đạo trồng người qua 82 bia Tiến sĩ Văn Miếu – Quốc Tử Giám” thể hiện những ý tưởng uyên thâm, sâu xa của các trí thức, các nhà khoa bảng Việt Nam xưa về đạo trồng người được khắc ghi trên bia Tiến sĩ. Triển lãm không chỉ cho công chúng thưởng thức nét đẹp trong nghệ thuật thư pháp Việt mà còn giúp người xem hiểu thêm giá trị tiêu biểu của những bài văn bia Tiến sĩ.

Bên cạnh việc trưng bày các tác phẩm nghệ thuật thư pháp, Ban tổ chức còn có một số hoạt động khác như trải nghiệm thư pháp, giới thiệu trò chơi cờ chữ và viết tặng thư pháp.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Nhiều tác phẩm thu hút người xem.

Tác phẩm thư pháp trên gốm

Mỗi chiếc bình là một tác phẩm nghệ thuật.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đạo trồng người qua 82 bia Tiến sĩ Văn Miếu – Quốc Tử Giám”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.